HLV Nishino "mất tích", người thay thế Anurak Srikerd có gì đặc biệt?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi HLV Nishino "mất tích", LĐBĐ Thái Lan (FAT) ngay lập tức có động thái bổ nhiệm trợ lý Anurak Srikerd lên tạm nắm quyền của "bày voi chiến".

Thất bại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Thái Lan liên tục vấp phải những xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo. Đầu tiên là việc HLV Nishino "mất tích" không trở về Thái Lan để làm báo cáo, giải trình về thất bại của đội tuyển. Sau đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải bổ nhiệm trợ lý HLV Anurak Srikerd lên tạm quyền, phụ trách công việc liên quan tới đội tuyển Thái Lan.
Trợ lý HLV Anurak Srikerd là người khá kín tiếng và những thông tin về người đàn ông này khá hạn hẹp. Theo lý lịch trích ngang ông Anurak Srikerd sinh năm 1975. Trước khi ngồi vào vị trí tạm quyền tại Đội tuyển Thái Lan, HLV Anurak Srikerd từng thi đấu ở vị trí tiền vệ, có 72 trận cho màu áo của "bày voi chiến" Thái Lan.
HLV Nishino
 HLV Anurak Srikerd người được LĐBĐ Thái Lan (FAT) bổ nhiệm làm HLV tạm quyền.
Năm 2010, ông Anurak Srikerd giải nghệ và lập tức chuyển sang công tác huấn luyện, từng nắm nhiều CLB như Buriam, Bangkok Glass, Chiangrai United...
Năm 2016, ông Anurak Srikerd từng được LĐBĐ Thái Lan tin tưởng giao nắm U19 Thái Lan nhưng với việc bị loại sớm ở VCK U19 châu Á 2016, vị HLV này phải từ chức.
Năm 2019, Anurak Srikerd được cử làm trợ lý cho HLV Akira Nishino tại đội tuyển Thái Lan và mới đây nhất trở thành HLV tạm quyền của "bày voi chiến".
HLV Nishino
Chân dung HLV tạm quyền của đội tuyển Thái Lan Anurak Srikerd.
Phát biểu về việc bổ nhiệm người tạm quyền thay cho ông Akira Nishino, đại diện LĐBĐ Thái Lan từng chia sẻ trên tờ Siam Sport: "Để đảm bảo tính liên tục của đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho việc tập trung đội tuyển hướng đến vòng loại giải U23 Châu Á từ ngày 23 đến 31/10 nhiều khả năng được tổ chức tại Thái Lan, cũng như AFF Cup và SEA Games vào cuối năm, FAT đã quyết định bổ nhiệm Anurak Srikerd làm quyền huấn luyện viên. Ngoài ra, ông Issara Sritaro cũng được bố trí làm trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan, phụ giúp các công việc cho huấn luyện viên Anurak Srikerd".
Nhiệm vụ trước mắt của ông Anurak Srikerd là theo dõi các trận đấu vòng bảng AFC Champions League chuẩn bị diễn ra tại Thái Lan, cùng với đó là giải vô địch quốc gia Thái Lan để có kế hoạch tuyển chọn nhân sự tốt nhất cho đội tuyển tại U23 châu Á, vòng loại Asian Cup 2023, AFF Cup và SEA Games.

Mời quý độc giả xem video: HLV Akira Nishino nói gì khi ĐT Nhật Bản không dâng lên tấn công tìm bàn gỡ? - Nguồn: Tin Tức VTV24


Thiên Anh