HLV Park Hang-seo chỉ ra điểm thua thiệt của ĐT Việt Nam trước Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Ngay trước khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra, HLV Park Hang-seo đã chỉ rõ những điểm thua thiệt của các học trò của ông trước đối thủ và tìm cách khắc phục.

Ngay sau khi trở về từ chiến thắng đội tuyển Lào trong ngày khai mạc AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã có những lời dặn dò với các học trò của mình cho trận đấu sắp tới với đối thủ Malaysia.
Cụ thể, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã chỉ ra những yếu tố khiến các học trò của ông thua thiệt: "Có những yếu tố khiến cầu thủ Việt Nam sẽ có phần thua thiệt hơn Malaysia. Vì vậy, chúng ta cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ cả về tâm thế lẫn đấu pháp."
Nếu xét về chiều cao trung bình của Malaysia, họ thấp hơn Việt Nam chút ít. Nhưng chiều cao trung bình của đội hình chính (gồm 11 cầu thủ ra sân trong đội hình xuất phát và 3 dự bị đã ra sân trong 2 trận đấu của đội tuyển Malaysia với các đối thủ như Campuchia hay Lào), thì chúng ta lại thấp hơn họ.
HLV Park Hang-seo chi ra diem thua thiet cua DT Viet Nam truoc Malaysia
HLV Park Hang-seo chỉ ra nhược điểm của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia. 
Điều tiếp theo HLV Park Hang-seo nói tới đó là nền tảng thể lực. Điều này là điểm dễ nhận ra nhất, Malaysia có lối chơi máu lửa, họ vừa to khỏe, vừa sẵn sàng chơi áp sát, không ngại tranh chấp, thậm chí nhiều lúc hơi thái quá trong các trận đấu.
Cụ thể, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Các cầu thủ Việt Nam cần có cách tiếp cận trận đấu hợp lý để không cho đối thủ kiểm soát chúng ta (tức phải kiểm soát bóng tốt hơn). Phải dứt điểm tốt hơn trận thắng Lào. Sân nhà là một lợi thế lớn mà chúng ta cần phải tận dụng tối đa. Mỗi trận đấu của Việt Nam sẽ là một trận chung kết. Trận gặp Malaysia không phải ngoại lệ”.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và ĐT Malaysia ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Suzuki Cup 2018 sẽ được diễn ra vào hồi 19h30 ngày 16/11 trên SVĐ QG Mỹ Đình. Nếu thắng được người Mã, cánh cửa vào vòng tứ kết của thầy trò HLV Park Hang-seo dường như mở toang bởi sau đó, các tuyển thủ Việt Nam chỉ phải đối đầu với Myanmar và Campuchia, hai đội bóng có thành tích không thực sự tốt trong lịch sử.

Mời quý độc giả xem clip Tin nóng AFF Cup 2018 | Việt Nam - Malaysia điểm nóng và điểm nhấn là gì - Nguồn: Youtube

Thiên Anh