HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi tự hào vì thắng Thái Lan ngay trên sân khách“

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời báo giới sau khi ĐTQG Việt Nam thắng Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho biết với ông, trận chung kết King's Cup không có nhiều ý nghĩa bằng việc thắng Thái Lan ngay trên sân khách.

ĐTQG Việt Nam thắng Thái Lan với tỷ số 1-0, HLV Park Hang-seo đã không giấu được niềm vui. Chia sẻ với báo giới, HLV trưởng ĐTQG Việt Nam cho biết: "Tôi nghĩ thế này, việc vào trận chung kết không ý nghĩa bằng việc Việt Nam đánh bại được Thái Lan ngay trên sân của đối thủ. Có lẽ giải King's Cup rất có uy tín và lâu đời. Chính vì thế việc thắng được Thái Lan khiến tôi và các học trò cảm thấy tự hào.
HLV Park Hang-seo: “Chung toi tu hao vi thang Thai Lan ngay tren san khach“
 
Để thắng được Thái Lan chúng tôi rất căng thẳng Việt Nam đã giành chiến thắng ở giây phút cuối cùng, tôi xin cảm ơn các học trò đã chiến đấu hết mình ngày hôm nay".
Khi được hỏi tới trận chung kết với Curacao, HLV Park Hang-seo thẳng thắn cho biết: "Trước khi tôi sang Việt Nam thi đấu giải này tôi bị chỉ trích rất nhiều về danh sách triệu tập. Thực sự giải đấu này không phải mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi hướng đến mục tiêu sau cùng là vòng loại World Cup.
Tôi vẫn chưa quyết định việc mình dùng những cầu thủ chưa thi đấu ở trận chung kết tới đây với Curacao hay dùng những người vừa thi đấu để giành chức vô địch. Nếu 1 giải đấu mà giải quyết được vấn đề là vô địch và dùng được tất cả cầu thủ mình mang theo thì quá tốt. Tuy nhiên, tôi cần phải làm việc với các trợ lý của mình".
Như đã biết, đã 11 năm kể từ trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008, ĐTQG Việt Nam thắng  Thái Lan ngay trên đất Thái. Chiến thắng này của thầy trò HLV Park Hang-seo mang nhiều ý nghĩa thực tiễn hơn khi ĐTQG Việt Nam sẽ được cộng khá nhiều điểm trên BXH FIFA để bốc thăm VL World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.
Bên cạnh đó, trận thắng này mang đến sự tự tôn cho bóng đá Việt Nam khi khẳng định mình vẫn là số 1 trong khu vực ĐNÁ.
Thiên Anh