HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào Tuấn Hải, hết lời khen Tiến Linh

Google News

Sau trận thắng Dortmund, HLV Park Hang Seo đã có những nhận xét về học trò trên hàng tiền đạo của mình là Tiến Linh và Tuấn Hải.

Đội tuyển Việt Nam vừa có chiến thắng 2-1 trước Dortmund trong hành chình chuẩn bị hướng tới AFF Cup. Trong trận đấu này, hàng công của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt khi cả 2 tiền đạo là Tiến Linh và Tuấn Hải đều nổ súng mang về chiến thắng cho đội.
Sau trận đấu sau khi được hỏi về 2 tiền đạo của mình, HLV Park Hang Seo đã nhận xét về Tiến Linh và Tuấn Hải. Ông Park cho hay: "Trong đời cầu thủ việc đứng trên chấm 11m và thực hiện nó là điều đương nhiên. Dù là người mới của đội tuyển nhưng Tuấn Hải đã để lại được nhiều điều từ trong sinh hoạt cũng như khi thi đấu. Tôi biết ở CLB, Tuấn Hải không được thi đấu đúng vị trí sở trường nhưng khi lên tuyển, tôi đã để cậu ấy đá cao nhất trên hàng công và đã thành công. Tuấn Hải tạo được niềm tin cho tôi".
HLV Park Hang Seo dat niem tin vao Tuan Hai, het loi khen Tien Linh
 Tiến Linh được HLV Park Hang Seo khen hết lời
Còn khi nói về Tiến Linh, HLV Park Hang Seo không khỏi tự hào khi cho biết học trò của mình giờ là ở Việt Nam là đẳng cấp tại V.League. Cụ thể, HLV Park Hang Seo nói: "Tiến Linh khỏi phải bàn, anh ta là tiền đạo nội xuất sắc nhất".
Còn khi nhận xét về toàn đội, HLV Park Hang Seo cho biết: "Trong lịch trình tập trung của chúng tôi chưa phù hợp. Tuy nhiên, sau trận đấu này, tôi hài lòng khi thay đổi 1 số vị trí và họ đã hoàn thành tốt. Tôi biết rằng các cầu thủ khá mệt mỏi bởi mùa giải kéo dài. Thậm chí, một số còn phải đá chung kết cúp Quốc gia trước khi tập trung đội tuyển. Và khi đối đầu với đối thủ có lợi thế ngoại hình chúng tôi đã thi đấu hết sức có thể."
Nói về mùa World Cup 2022, HLV Park Hang Seo chia sẻ rằng các đội châu Á như Nhật Bản thắng Đức, Saudi Arabia thắng Argentina và các đội Châu Á phá vỡ thế cân bằng. Bóng đá Châu Á đang lên, dần dần tiệm cận bóng đá thế giới.
HLV Park Hang Seo dat niem tin vao Tuan Hai, het loi khen Tien Linh-Hinh-2
 Tuấn Hải ghi bàn trên chấm 11m.
Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng cho biết thêm: "Nói vậy không phải bất cứ Quốc gia châu Á nào cũng tốt. Ví dụ như Qatar, họ là nước chủ nhà World Cup và trong lịch sử thì trận khai màn các đội chủ nhà không thua nhưng Qatar thua Ecuador. Trong khi đó Ecuador chưa phải là mạnh. Trước đó Qatar là đội vô địch châu Á, họ thắng cả Saudi Arabia, Iran, Nhật Bản....
Cũng theo HLV Park Hang Seo muốn đi World Cup cần phải chuẩn bị tốt nhiều thứ trong đó là chuyên gia, nhân lực, kinh nghiệm cần được chú trọng đặc biệt.
Sau trận đấu với Dortmund, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển vào Vũng Tàu để tập huấn vào ngày 2/12 trước khi quay trở lại Hà Nội để thi đấu với Philippines trước khi bước vào hành trình AFF Cup 2022.
Thiên Anh