HLV Syria "để mắt" đến 3 cái tên nào của đội tuyển Việt Nam?

Google News

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Hector Cuper của ĐTQG Syria đã hé lộ 3 cái tên của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại khiến ông phải "để mắt".

Những ngày qua, đội tuyển Syria tích cực chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 20/6 tới trên sân Thiên Trường (Nam Định). Mặc dù thiếu vắng một vài ngôi sao nhưng đội bóng Tây Á vẫn đáng gờm. Họ đang xếp hạng 90 thế giới, cao hơn đội tuyển Việt Nam 5 bậc.
Chiều ngày 19/6, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng ĐTQG Syria là Hector Cuper đã có những đánh giá về đội chủ nhà Việt Nam. Cụ thể, chiến lược gia này cho biết thời gian qua đội tuyển Việt Nam đang tốt dần lên và ông khá ấn tượng với 3 cầu thủ 14 (Hoàng Đức), 3 (Quế Ngọc Hải) và số 9 (Văn Toàn).
HLV Syria
 HLV Cuper ấn tượng với 3 cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Bên cạnh đó, HLV Hector Cuper cũng cho biết ông đã theo dõi 2-3 trận gần đây của đội tuyển Việt Nam nhưng ông sẽ không quá coi trọng kết quả mà thay vào đó là đánh giá tổng thể các cầu thủ của mình để hướng tới quãng đường trong tương lai.
Cụ thể, HLV trưởng Syria cho biết: "Tất nhiên là chúng tôi có theo dõi, phân tích 2-3 trận gần đây của Đội tuyển Việt Nam. Tôi đang tập trung vào đội bóng của mình hơn là đối thủ. Nếu là vòng loại châu Á hay Thế giới thì tôi sẽ tập trung vào đối thủ nhưng đây chỉ là trận đấu giao hữu và đây cũng là cơ hội để tôi đánh giá những . Tôi nhắc lại tôi là HLV mới và tôi hướng đến tương lai của ĐTQG Syria."
Sau khi đưa ra đánh giá về đội tuyển Việt Nam, HLV Cuper gửi lời cảm ơn đến LĐBĐ Việt Nam (VFF), người dân Việt Nam vì đã đón tiếp ĐTQG Syria rất nống hậu và cơ sở vật chất như ăn ngủ, sân bãi tập luyện khá tốt để các cầu thủ của ông hướng đến trận đấu ngày mai một cách tốt nhất.
Syria hiện đang đứng hạng 90 thế giới, cao hơn đội tuyển Việt Nam 5 bậc trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).
Thậm chí, đội bóng Tây Á này từng vươn lên hạng 68 thế giới, đó là thời điểm mùa Hè năm 2018, đội tuyển Syria vào đến tận trận tranh vé vớt dự World Cup 2018 khu vực châu Á, chỉ chịu thua sát nút Australia.
Nhìn chung, Syria là đội bóng có thực lực. Họ không nằm trong nhóm đỉnh cao của châu Á như "ngũ đại gia" Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran và Australia, nhưng đội này không dễ bị đánh bại.
Cầu thủ Syria hiện tại cũng không có nhiều người thi đấu ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Á, ngoại trừ tiền vệ Hosam Aiesh mới chuyển đến CLB FC Seoul (Hàn Quốc).
Họ chủ yếu thi đấu ở trong nước, hoặc một số ít quốc gia lân cận như UAE (tiền đạo Mardik Mardikian khoác áo CLB Al Hamriyah), Bahrain (tiền vệ Mouhamad Anez của CLB AL Khaldiyah), hay Kuwait (hậu vệ Omar Midani của CLB Al Nasr)…
Thiên Anh