HLV tuyển Thái Lan hành động sốc khi vô địch AFF Cup

Google News

HLV Mano Polking uống rượu soju ăn mừng ngay tại họp báo sau khi vô địch.

Tối ngày 1/1, tuyển Thái Lan và Indonesia cùng bước vào trận cuối cùng để tranh ngôi vô địch AFF Cup 2020. Chung cuộc tuyển Indonesia có trận hoà 2-2 với Thái Lan ở chung kết lượt về.

Nhưng kết quả này là không đủ để làm nên bất ngờ khi ở trận chung kết lượt đi thầy trò HLV Shin Tae-yong thua 0-4.

Đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup thứ 6 trong lịch sử. Chiến thắng này được nhận định là kết quả xứng đáng cho thầy trò HLV Mano Polking.

Thất bại trước Thái Lan, Indonesia lập kỷ lục thua 6 trận chung kết, trở thành vua về nhì ở AFF Cup. Dù không giành ngôi vô địch song các cầu thủ Indonesia vẫn để lại những ấn tượng tốt vì đã cống hiến một trận cầu đẹp, ít tình huống phi thể thao.

HLV tuyen Thai Lan hanh dong soc khi vo dich AFF Cup

HLV Mano uống rượu ăn mừng ngay trong buổi họp báo. (Ảnh: Sport5)

Hậu vô địch AFF Cup 2020, trên các diễn đàn tích cực lan truyền khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng đầy "chất chơi" của HLV Mano. Theo đó, ngay tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV đội tuyển Thái Lan chiếm spotlight với khoảnh khắc uống rượu soju trước ống kính.

Hành động của HLV Mano xưa nay chưa từng xuất hiện trong buổi họp báo bóng đá nào. Có lẽ HLV đội tuyển Thái Lan đã rất vui mừng, hãnh diện với chiến thắng này.

Chia sẻ về chiến thắng này, ông Mano cho hay: "Thái Lan giành cúp theo cách rất đặc biệt. Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị trước giải, khi nhiều cầu thủ còn bận thi đấu các giải vô địch quốc gia. Tôi xin cảm ơn toàn đội đã chiến đấu hết mình và giành kết quả tốt nhất".

Ở cả trận bán kết gặp tuyển Việt Nam và chung kết với Indonesia, các cầu thủ Thái Lan đều làm rất tốt nhiệm vụ, ghi bàn ở trận lượt đi và bảo vệ thành quả ở trận lượt về. Tôi có nhiều thay đổi về nhân sự và tất cả đều thể hiện tốt trên sân, khiến tôi rất hài lòng".

HLV tuyen Thai Lan hanh dong soc khi vo dich AFF Cup-Hinh-2

HLV tuyen Thai Lan hanh dong soc khi vo dich AFF Cup-Hinh-3

HLV Mano Polking

Dù có ít tháng dẫn dắt Thái Lan nhưng HLV Mano Polking đã tạo nên dấu ấn với ngôi vô địch AFF Cup 2020. Dù vậy, chiến lược gia này khẳng định Thái Lan muốn chinh phục những giải đấu tầm cỡ hơn trong tương lai.

"Chúng tôi không muốn chỉ dừng lại ở ngôi vị số một Đông Nam Á. Tôi muốn những giải đấu lớn như Asian Cup hay vòng loại World Cup, Thái Lan chơi tốt và có cơ hội", HLV Mano Polking nhấn mạnh.

 

Theo Mít/ Vietnamnet