Hóa giải 11m thành công, Kim Thanh được chấm điểm cao nhất đội

Google News

Theo Sofascore, đại diện của bên phía đội tuyển nữ Việt Nam là thủ môn Trần Kim Thanh được chấm điểm cao nhất đội với con số là 7,8 sau khi liên tục cản phá và hóa giải thành công quả 11m trước ĐKVĐ Mỹ.

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước ĐKVĐ Mỹ trong ngày khai màn World Cup nữ 2023. Đây là kết quả đã nằm trong dự tính khi tuyển nữ Việt Nam bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội tuyển từng nhiều lần vô địch giải đấu cấp độ thế giới này.
Hoa giai 11m thanh cong, Kim Thanh duoc cham diem cao nhat doi
Tuy vậy, theo Sofascore, đại diện của bên phía đội tuyển nữ Việt Nam lại là cái tên được chấm điểm khá cao. Cụ thể, thủ môn Trần Thị Kim Thanh được Sofascore chấm 7,8 điểm và chỉ xếp sau 4 cái tên bên phía ĐKVĐ Mỹ là Sophia Smith (9,5), Lindsey Horan (8,5), Savannah Demelo (7,9) và Julie Ertz (7,9).
Đây là điểm số hợp lí khi Kim Thanh đã có đến 5 pha cứu thua cho đội tuyển nữ Việt Nam, sau hàng tá pha hãm thành đến từ Mỹ. Đặc biệt hơn cả, Kim Thanh còn đẩy được 1 pha 11m của chân sút lừng danh Alex Morgan.
Hoa giai 11m thanh cong, Kim Thanh duoc cham diem cao nhat doi-Hinh-2
Phút 40, trọng tài Bouchra Karbouri cho tạm dừng trận đấu để check VAR sau pha tranh chấp giữa Hoàng Thị Loan khiến Trinity Rodman ngã trong vòng cấm tuyển nữ Việt Nam. Đây là một tình huống 50-50, và sau khi check VAR, trọng tài người Maroc chỉ tay vào chấm đá phạt 11m cho tuyển nữ Mỹ.
Cầu thủ được giao trọng trách đá penalty cho đội tuyển xứ cờ Hoa là Alex Morgan - huyền thoại của bóng đá nữ Mỹ. Pha sút phạt của tiền đạo này rất căng nhưng không chiến thắng được thủ thành Kim Thanh.
Hoa giai 11m thanh cong, Kim Thanh duoc cham diem cao nhat doi-Hinh-3
Ở tình huống này, thủ thành số 1 tuyển nữ Việt Nam phản xạ rất nhanh, đổ người sang góc phải đẩy quả penalty của tiền đạo Mỹ. Trần Thị Thu lập tức áp sát khiến pha đá bồi của Morgan đưa bóng đi ra ngoài. Pha đẩy penalty của Kim Thanh khiến các CĐV Việt Nam trên sân Eden Park vô cùng sung sướng, trong khi BHL và các cầu thủ tuyển nữ Mỹ như "đứng hình" vì bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi.
Thiên Anh