Hoa khôi Đại học Thái Nguyên hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Google News

Bùi Ngọc Ánh, đại diện đến từ Trường Đại học Y Dược, đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Gương mặt nữ sinh Đại học Thái Nguyên năm 2022”.

Hoa khoi Dai hoc Thai Nguyen hien toc tang benh nhan ung thu

Ngọc Ánh trong khoảnh khắc đăng quang Hoa khôi Đại học Thái Nguyên.

Chia sẻ về hành động của mình, cô cho biết: “Là sinh viên ngành Y, mình muốn góp một phần nhỏ bé để tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các "chiến binh K" vượt qua bệnh tật. Việc trở thành Hoa khôi khiến mình được chú ý hơn, được nhiều bạn sinh viên biết đến hơn, vì vậy mình muốn tận dụng điều đó để lan toả hành động ý nghĩa này tới mọi người trong cộng đồng”.

Hoa khoi Dai hoc Thai Nguyen hien toc tang benh nhan ung thu-Hinh-2

Cô mong muốn lan toả nguồn năng lượng tích cực qua hành động hiến tóc.

Ngọc Ánh sinh năm 2001 và đang theo học năm thứ tư ngành Răng - Hàm - Mặt. Tại đêm chung kết “Gương mặt nữ sinh Đại học Thái Nguyên” được tổ chức ngày 9/1/2023, cô là một trong ba đại diện đến từ Trường Đại học Y Dược. Bằng tài năng, nét duyên dáng và sự tự tin, cô đã xuất sắc vượt qua các nữ sinh khác trong Top 20 và trở thành Tân Hoa khôi của Đại học Thái Nguyên.

Trước đó, Ngọc Ánh từng đạt giải Ba tại cuộc thi “Nữ sinh viên Y Dược Tài năng - Duyên dáng năm 2022” do Trường Đại học Y Dược tổ chức. Với châm ngôn sống “Việc gì có thể làm sẽ làm hết mình", Ngọc Ánh tiếp tục thử thách bản thân khi đăng ký tham gia cuộc thi ở quy mô lớn hơn, tranh tài cùng các bạn sinh viên đến từ các trường, khoa thành viên khác trực thuộc Đại học Thái Nguyên. Ngoài mục tiêu cho giải thưởng cao nhất, với cô đây còn là cơ hội bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, rèn luyện và học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới để tự tin, mạnh mẽ và bản lĩnh hơn.

Hoa khoi Dai hoc Thai Nguyen hien toc tang benh nhan ung thu-Hinh-3

Ngọc Ánh trình diễn áo dài tại cuộc thi “Nữ sinh viên Y Dược Tài năng - Duyên dáng” hồi tháng 5/2022.

Hoa khoi Dai hoc Thai Nguyen hien toc tang benh nhan ung thu-Hinh-4

Trình diễn áo dài tại Chung kết “Gương mặt nữ sinh Đại học Thái Nguyên”, tháng 1/2023.

Hoa khoi Dai hoc Thai Nguyen hien toc tang benh nhan ung thu-Hinh-5

Trình diễn áo dài tại Chung kết “Gương mặt nữ sinh Đại học Thái Nguyên”, tháng 1/2023.

Trong thời gian đồng hành cùng cuộc thi, kỷ niệm mà cô nhớ nhất là vòng phỏng vấn kín giữa Top 20 thí sinh cùng Ban giám khảo. Mỗi bạn sinh viên đều mang đến một câu chuyện riêng, một thông điệp riêng cùng những ước mơ, khát khao riêng trong cuộc sống. Sau vòng thi này, Ngọc Ánh cảm thấy ai cũng thật xinh đẹp và thông minh, giúp cô học được thêm rất nhiều điều từ những chia sẻ của các bạn.

Tại đêm chung kết, cô nhận được câu hỏi ứng xử “Bạn quan niệm thế nào là hạnh phúc?”. Cô gái trẻ đã thể hiện sự chín chắn, trưởng thành với câu trả lời đa chiều khi cho rằng mỗi người sẽ có những quan điểm riêng về hạnh phúc. Cô nhắn nhủ rằng đôi khi chúng ta cứ mải đi kiếm tìm hạnh phúc, mà đâu biết rằng hạnh phúc đến từ những điều bình thường nhất trong cuộc sống thường ngày.

Hoa khoi Dai hoc Thai Nguyen hien toc tang benh nhan ung thu-Hinh-6

Ngọc Ánh tại hoạt động thiện nguyện trong khuôn khổ cuộc thi “Nữ sinh viên Y Dược Tài năng - Duyên dáng năm 2022”.

Về lý do lựa chọn ngành học, Ngọc Ánh cho biết lúc nhỏ cô bị sâu răng và phải thường xuyên đi nha khoa. Với cô, hình ảnh của các nha sĩ rất ngầu khi đã giúp cô không còn đau răng nữa. “Các bạn nhỏ khi đi khám răng thường rất sợ, nhưng không hiểu sao từ lần đầu gặp mình đã rất yêu quý các cô, chú nha sĩ rồi. Vì thế mình cũng ước mơ trở thành một bác sĩ Răng - Hàm - Mặt đa năng, vừa khám bệnh vừa giúp đỡ và truyền năng lượng tích cực tới mọi người”, tân Hoa khôi kể.

Hoa khoi Dai hoc Thai Nguyen hien toc tang benh nhan ung thu-Hinh-7

Trong tiết thực hành của sinh viên ngành Y.

Sau thời gian học trên trường, đi trực tại bệnh viện hay ôn thi căng thẳng, Ngọc Ánh thích đi bộ để thư giãn. Cô là một sinh viên tích cực trong các chương trình ngoại khoá do Đoàn - Hội phát động, trong đó cô thích nhất là các dự án tình nguyện và các hoạt động bảo vệ môi trường. Cô cũng có niềm đam mê nấu ăn, thích được tự tay chuẩn bị và bày biện những món ngon, lạ mắt.

Hoa khoi Dai hoc Thai Nguyen hien toc tang benh nhan ung thu-Hinh-8

Phong cách đời thường đa dạng của Ngọc Ánh.

Hoa khoi Dai hoc Thai Nguyen hien toc tang benh nhan ung thu-Hinh-9

Phong cách đời thường đa dạng của Ngọc Ánh.

Trong tương lai, ngoài việc chuyên tâm hoàn thành việc học, cô mong muốn được tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hơn để có thể mang yêu thương, sự sẻ chia đến những hoàn cảnh khó khăn. Cô hy vọng được thử sức ở một cuộc thi sắc đẹp có quy mô lớn hơn nếu thấy tiêu chí phù hợp, và khi ấy Ngọc Ánh rất mong sẽ nhận được thêm sự ủng hộ từ mọi người.

Theo Trịnh Vũ Lam Trang/Tiền phong