Hoãn vòng loại World Cup 2022 vì Covid-19, ĐTQG Việt Nam được lợi gì?

Google News

(Kiến Thức) - Việc dịch Covid-19 hoành hành, LĐBĐ châu Á (AFC) đưa ra thông báo hoãn các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 và điều này có lợi gì cho ĐTQG Việt Nam ở thời điểm này?

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra quyết định chính thức về việc hoãn các trận đấu Vòng loại World Cup 2022. Theo đó các trận đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3, tháng 6 sẽ bị hoãn. Thay vào đó những trận đấu này sẽ rời lịch sang tháng 10 và tháng 11/2020.
Điều đó đồng nghĩa với việc trận đấu giữa Việt Nam gặp Malaysia, UAE và Indonesia cũng sẽ phải lùi sang tháng 10 và tháng 11. Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp các đối thủ như Malaysia, Indonesia và UAE lần lượt vào các ngày 13/10, 12/11 và 17/11/2020.
Với việc các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 bị hoãn vì dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt lợi nhưng đi đôi với đó cũng có mặt hại. Cũng Kiến Thức xem xét từng mặt của vấn đề này.
Hoan vong loai World Cup 2022 vi Covid-19, DTQG Viet Nam duoc loi gi?
Đầu tiên hãy nhìn vào mặt lợi trước.
Trong bối cảnh hàng thủ của Việt Nam đang tan nát vì chấn thương thì việc lùi lịch thi đấu sẽ giúp các cầu thủ có thêm thời gian dưỡng thương.
Như đã biết, đầu năm 2020, HLV Park Hang Seo liên tiếp phải đón nhận tin không vui khi lần lượt Duy Mạnh, Văn Hậu dính chấn thương. Trong khi đó, Đình Trọng cũng chưa đủ thể trạng tốt nhất để trở lại thì việc hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 là điều khiến HLV Park Hang Seo như mở cờ trong bụng. Bên cạnh những cái tên trên thì ĐTQG Việt Nam cũng đang cần thời gian để nhóm cầu thủ như Xuân Trường, Huy Hùng quay lại với thể trạng tốt nhất sau chấn thương. 
Bên cạnh đó, những nhân tố khác như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh cũng cần có thời gian để lấy lại sự nhạy cảm với trái bóng tại V-League để sẵn sàng phục vụ đội tuyển Quốc gia.
Hoan vong loai World Cup 2022 vi Covid-19, DTQG Viet Nam duoc loi gi?-Hinh-2
Việc có sự trở lại của những trụ cột sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thêm nhiều sự lựa chọn ưng ý cho mục tiêu hướng tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 lùi đến cuối năm sẽ giúp ông thầy người Hàn thoải mái thời gian để quan sát, chuẩn bị cho mình đội hình, chiến thuật tốt.
Và cái lợi lớn nhất sẽ là sức khỏe cũng như tinh thần cầu thủ được đảm bảo. Sẽ rất nguy hiểm nếu chúng ta phải di chuyển giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát.
Bên cạnh những mặt lợi, việc lùi lịch thi đấu cũng ảnh hưởng ít nhiều tới ĐTQG Việt Nam.
Cái hại ngay trước mắt đó là HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ ít thời gian hơn để chuẩn bị cho AFF Cup 2020, sân chơi mà ĐTQG Việt Nam đang làm ĐKVĐ.
Hoan vong loai World Cup 2022 vi Covid-19, DTQG Viet Nam duoc loi gi?-Hinh-3
Tiếp theo, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến VFF phải quyết định tạm hoãn các giải bóng đá. Cụ thể, V-League và giải Hạng Nhất Quốc gia sẽ phải lùi ngày khởi tranh xuống cuối tháng 3 và kết thúc ngày 31/10.
Do đó, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ có 3 tuần để hội quân và tập luyện trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020 (diễn ra từ 23/11 đến 31/12).
Điều này khiến cho thời gian chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020 bị thu hẹp đáng kể. Việc thời gian ngắn phải thi đấu với cường độ cao khiến các cầu thủ rất dễ dẫn tới chấn thương.

Clip Bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam là người Anh - Nguồn: VTC Now


Thiên Anh