"Hội bà tám" mùa dịch Covid-19: Cứ ngồi xa 3m cho an toàn

Google News

Để có thể buôn chuyện một cách an toàn mùa dịch Covid-19, các cô hàng xóm đã tự đặt ra quy định ngồi nói chuyện cách xa nhau 3m.

Trong mùa dịch Covid-19, Nhà nước và Bộ Y tế đã yêu cầu mọi người hạn chế ra đường khi không cần thiết để giảm rủi ro lây truyền bệnh.
Đồng lòng cùng Nhà nước, nhiều người đã tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch. Bên cạnh đeo khẩu trang thì số khác còn hạn chế tiếp xúc với nhau để giữ an toàn, kể cả khi ngồi lê đôi mách.
 Mùa dịch có muốn ngồi tám chuyện cũng phải cách xa vài mét cho an toàn.
 Mùa dịch Covid-19: Hàng xóm buôn chuyện ngồi cách xa nhau 3m
Đôi khi với hội chị em bạn dì trong xóm thì một ngày mà không được buôn chuyện với nhau có lẽ còn đáng sợ hơn việc nhiễm virus. Nhưng nói gì thì nói, trong mùa dịch này thì chẳng thể chủ quan được, thế là các chị, các cô lại nảy ra quy định ngồi cách xa 3m để nói chuyện. Trông cũng hay và đáng yêu phết đấy nhỉ!
 Cứ cách xa nhau cho an toàn, rồi muốn nói gì thì nói to một chút là ai cũng nghe được!
"Đam mê vẫn cứ gọi là đam mê"
Ngay khi những hình ảnh này được chia sẻ đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Số đông đều bày tỏ sự thích thú và không thể nhịn cười trước niềm đam mê mãnh liệt của mấy cô bác hàng xóm. Bên cạnh đó, số khác cũng cho rằng đây là ý kiến hay trong những ngày nghỉ tránh dịch, những người khác cũng cần chủ động tránh tiếp xúc như vậy và nhớ đeo thêm khẩu trang.
"Dù dịch nhưng vẫn đam mê tám chuyện với nhau. Chỉ có thể là mấy cô hàng xóm. Nhưng phải công nhận là cũng tuân thủ biện pháp phòng chống dịch hẳn hoi".
"Xóm mình tối nào các mẹ, các chị cũng ra nhà văn hóa đánh bóng chuyền, đam mê lắm, mỗi mưa là không đi thôi, nhưng hôm nay có chỉ thị phát chẳng ai ra đấy nữa, ý thức cao dã man".
"Dịch thì dịch nhưng niềm đam mê buôn dưa lê vẫn không thể bỏ. Các cô cần đeo thêm khẩu trang vào nữa là đúng chuẩn".
"Ngồi cách xa 3m rồi mới được nói chuyện với chị. Công nhận đam mê vẫn cứ gọi là đam mê, không gì có thể cản được".
 Cộng đồng mạng thích thú trước những hình ảnh trên.
 Kết
Dù là các cô bác ở trên đã ngồi cách xa nhau, trong đó còn có người đeo khẩu trang nhưng tốt nhất vẫn là không tụ tập nhé mọi người. Việc hạn chế tiếp xúc và "bế quan tỏa cảng" không chỉ giúp chúng ta giữ an toàn sức khỏe trong mùa dịch bệnh mà còn bảo vệ người thân, bạn bè và mọi người xung quanh nữa.
Theo Momo/ Thể Thao & Văn Hóa