Hỏi cách "thoát" cách ly tập trung, nữ du học sinh bị ném đá tơi tả

Google News

(Kiến Thức) - Lên mạng hỏi cách "thoát" cách ly tập trung mùa Covid-19 , nữ du học sinh Việt bị ném đá tơi tả vì bị cho rằng không có ý thức tự giác.

Trong khi cả đất nước đang gồng mình để tập trung chống dịch Covid-19 thì vẫn có 1 số ít thành phần người dân tỏ ra thiếu hợp tác trong khâu cách ly đảm bảo sự an toàn, điển hình như nữ học sinh Pháp mới đây đăng tải trên MXH hỏi cách "thoát" cách ly tập trung.
Cụ thể, bài viết của nữ du học sinh Pháp có tên M.B được đăng tải trên diễn đàn du học sinh Việt tại Pháp (Liên hiệp sinh viên Việt Nam tại Pháp - UEVF) với nội dung hỏi về cách để không phải cách ly tập trung sau khi đã về nước 12 ngày hay không.
Hoi cach
 Hỏi trốn cách ly tập trung, nữ du học sinh bị dân mạng ném đá tơi tả. Ảnh chụp màn hình.
Nữ du học sinh hỏi cách "thoát" cách ly tập trung Covid-19 có viết: "Em về Việt Nam được 12 ngày rồi và tự cách ly ở nhà và đến bây giờ em vẫn khỏe, không có vấn đề gì. Tuy nhiên hôm nay chính quyền bắt em phải đi cách ly tập trung vì do mấy hôm nay tin tức bên Pháp bùng nổ dịch nên họ cho rằng em về từ Pháp nên em có dịch và họ bắt em phải đi cách ly tập trung mặc dù em đã về được 12 ngày rồi, chỉ còn 2 ngày nữa là 14 ngày.
Tuy nhiên em không đồng ý đi cách ly tập trung, vì nếu đi cách ly tập trung sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn, khi ở cùng phòng người khác. Trong trường hợp này mọi người có lời khuyên gì cho em không ạ?".
Đáp trả lại câu hỏi của M.B, hàng trăm bình luận của các du học sinh khác cũng như bạn bè trong và ngoài nước đều đưa ra lời khuyên bằng nhiều cách mềm mỏng và cứng rắn yêu cầu cô chấp hành lệnh cách ly.
Hoi cach
Hàng ngàn du học sinh, người Việt đang sinh sống ở nước ngoài về nước trong vài ngày qua và chấp hành việc cách ly khá nghiêm túc. Ảnh minh họa.
Điển hình như nickname L.P.N bình luận: "Hoặc bạn đi hoặc mình gọi phường lên đón bạn đi, tùy bạn chọn nhé. Là du học sinh thì có ý thức giùm chút đừng để người ta vì bạn mà đánh đồng các du học sinh là như nhau".
Đồng quan điểm với L.P.N cũng bình luận: "Có ý thức đi bạn ạ. Cả nước còn đang gồng mình chống dịch".
Còn nickname P.M.A bình luận: "12 ngày cũng chưa thể khẳng định ngay là em âm tính hay dương tính, tốt nhất nên xin làm test, và nếu buộc phải cách ly thì cũng không nên lo quá bởi vì trong đó cũng phân loại khu ra.
Và mọi người cũng không nên trách vì sao "lọt lưới", 12 ngày trước không phải là "lọt lưới" mà là những người về trong thời gian đó vẫn được yêu cầu cách ly tại nhà thôi, quy định mới thay đổi gần đây, nên bớt trách móc nhau đi".
Cùng với những bình luận kể trên là 200 bình luận khác đến từ các thành viên trong diễn đàn UEVF yêu cầu cô gái tuân thủ cách ly.
Qua sự việc trên có thể thấy, phần đông các du học sinh, bạn trẻ khi trở về nước đều có ý thức chấp hành biện pháp phòng dịch, cùng với đó là sự hiểu biết về nguy cơ để phòng và ngừa bệnh Covid-19.

Clip Cận cảnh sinh hoạt trong khu cách ly ngoại thành Hà Nội - Nguồn: VTC Now


Thiên Anh