Hot girl lộ clip 'nóng' 8 phút: Bài học đắt giá về bảo mật đời tư

Google News

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, các cặp đôi có quyền sở hữu những clip riêng tư, nhạy cảm với nhau nhưng cũng phải gắn liền với trách nhiệm cẩn trọng trong việc bảo mật, lưu giữ.

Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đang xác minh việc phát tán clip nóng trong đó có cô V.T.A.T. (23 tuổi), người đóng phim Về nhà đi con.

Trước đó, ngày 27/5, một đoạn clip dài khoảng 8 phút, quay lại cảnh nóng giữa V.T.A.T. (23 tuổi) và một người đàn ông bị phát tán trên mạng xã hội.

Hot girl lo clip 'nong' 8 phut: Bai hoc dat gia ve bao mat doi tu

Hình ảnh trong vụ clip 'nóng' 8 phút bị phát tán trên mạng xã hội.

Nhiều người nhận ra  “nhân vật chính”  trong clip đó là nữ diễn viên V.T.A.T. trong bộ phim Về nhà đi con. Cô còn tham gia đóng các bộ phim như Tình yêu và tham vọng, Đại gia chân đất...

Trước đó, vào tháng 4/2019, một clip nóng có độ dài hơn 4 phút cũng khiến dư luận xôn xao. Chỉ sau vài giờ đăng tải, clip bị lan truyền chóng mặt và nhận không ít bình luận trái chiều.

Từ những hình ảnh được chụp lại từ clip, nhiều người nghi ngờ nữ chính trong clip là một hot girl khá nổi tiếng, từng tham gia một vài gameshow và chương trình truyền hình.

Vụ việc nhận nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận. Nhiều người lên tiếng về sự bất cẩn của các hot girl, họ lo ngại về sự ảnh hưởng đến giới trẻ. Một số người lại cho rằng, việc quay clip nóng hoàn toàn thuộc về quyền của mỗi người. Trách nhiệm thuộc về những kẻ phát tán.

Trước vấn đề này, chuyên gia tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa cũng đồng tình khi cho rằng hành vi hai người yêu nhau có quan hệ tình dục và quay video lại có thể với mục đích để làm kỷ niệm, là không vi phạm pháp luật.

‘Người vi phạm là người phát tán clip nóng trên. Về mặt đạo đức, đây là hành vi vô văn hóa, về mặt pháp luật là phạm pháp và sẽ bị xử lý theo quy định’, chuyên gia này khẳng định.

Ông nói: ‘Giữa nam và nữ, trong mối quan hệ yêu đương, họ hoàn toàn có quyền riêng tư, sở hữu những clip riêng tư, nhạy cảm với nhau. Tuy nhiên trong thời đại công nghệ phát triển, đã có nhiều trường hợp cảnh nóng bị phát tán gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân vật chính. Bởi vậy giới trẻ yêu nhau phải có phương án đảm bảo sự an toàn cho mình’.

Vị chuyên gia này cho rằng, khi có clip nhạy cảm, cả hai phải có cách lưu giữ để đảm bảo tính bí mật vì khi phát tán ra ngoài sẽ rất nguy hiểm.

Hot girl lo clip 'nong' 8 phut: Bai hoc dat gia ve bao mat doi tu-Hinh-2

Chuyên gia tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa.

‘Đặc biệt, đối với các hot girl, những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng rất lớn tới một bộ phận giới trẻ, việc giữ danh tiếng, hình ảnh càng nên cẩn trọng. Đây cũng là một bài học cho giới trẻ trong việc đảm bảo đời tư cá nhân’, chuyên gia Trịnh Trung Hòa nhấn mạnh.

Trên báo Tin tức, bày tỏ quan điểm về xu hướng quay lại clip quan hệ tình dục của những cặp đôi hiện nay, PGS. TS Trần Thành Nam (Trường ĐH Giáo dục, ĐHQG Hà Nội) cho rằng: Tất cả những dữ liệu số đều có nguy cơ bị phát tán và hệ lụy mang lại nhiều rắc rối cho cả hai phía. Thậm chí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của cá nhân về lâu dài.

“Không ai có thể chắc chắn những dữ liệu cá nhân không bao giờ bị lộ ra ngoài, nhất là trên Facebook. Dù mối quan hệ đó có thể đến với nhau bằng một đám cưới, nhưng cưới rồi vẫn có nguy cơ ly dị. Tình huống hai người không có cái kết ngọt ngào, nếu từng quay clip nhạy cảm và bị lộ, thì người sau sẽ khó ứng xử", PGS. TS Thành Nam bày tỏ.

Theo Lê Phương/Vietnamnet