Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức nhiều khả năng dự SEA Games 31

Google News

Hùng Dũng, Quang Hải và Hoàng Đức nhiều khả năng sẽ dự SEA Games 31 vì điều lệ môn bóng đá nam tại sân chơi này cho phép.

Ban tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam đang hoàn tất điều lệ để trình Hội đồng thể thao Đông Nam Á thông qua độ tuổi của môn bóng đá nam tại sân chơi này từ ngày 11 đến 23-5 tới. Theo đó độ tuổi được cơ bản thống nhất sẽ là U23+3. Đây là điểm mới hơn so với SEA Games 30 tại Philippines là U22+2.
Theo lý giải của Ban tổ chức, SEA Games 31 lùi một năm nên độ tuổi ban đầu là U22 phải dành cho các cầu thủ sinh từ năm 1999 về sau, nên lứa tuổi cầu thủ cạnh tranh tại đại hội phải là U23. Bên cạnh đó, việc tăng cường 3 thay vì 2 cầu thủ trên 23 tuổi là phù hợp thông lệ của Olympic.
Hung Dung, Quang Hai, Hoang Duc nhieu kha nang du SEA Games 31
Nếu Hội đồng thể thao Đông Nam Á chính thức thông qua thì điều lệ quy định độ tuổi sẽ được công bố ngày 12-3 tại cuộc họp trưởng đoàn các quốc gia tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội.
Việc U23 được tăng cường 3 cầu thủ sẽ giúp các đội có những bổ sung dày hơn lực lượng của mình bằng những nhân tố kinh nghiệm. Còn nhớ tại SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines, huấn luyện viên Park Hang-seo đã bổ sung hai cầu thủ trên 23 tuổi là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng. Cả hai cầu thủ này đã thi đấu ấn tượng, góp công lớn giúp đội tuyển U22+2 Việt Nam giành huy chương vàng.
Việc môn bóng đá nam SEA Games 31 được bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi sẽ giúp huấn luyện viên Park Hang-seo thoải mái hơn trong việc lựa chọn. Nhiều khả năng, Đỗ Hùng Dũng sẽ tiếp tục được tin tưởng vì đang thể hiện được phong độ ấn tượng sau khi trở lại từ chấn thương nặng.
Hung Dung, Quang Hai, Hoang Duc nhieu kha nang du SEA Games 31-Hinh-2
Hai vị trí tăng cường còn lại, rất có thể ông Park sẽ ưu tiên cho mặt trận tấn công với những cái tên đáng chờ đợi như Tiến Linh, Quang Hải, Hoàng Đức để hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch ở SEA Games.
Theo Ban tổ chức SEA Games 31, đến nay có tổng cộng 10 đội nam (trừ Brunei), 9 đội nữ (trừ Brunei, Đông Timor) đã đăng ký tham dự môn bóng đá nam, nữ SEA Games. Môn bóng đá nam sẽ thi đấu 2 bảng tại Phú Thọ và Nam Định, 2 trận bán kết sẽ diễn ra tại Phú Thọ, dự kiến trận chung kết sẽ đá tại sân Mỹ Đình. Môn bóng đá nữ cũng sẽ tranh một bảng tại Quảng Ninh và bảng còn lại có thể tại Hải Phòng.
Theo Quân Đội Nhân Dân