Huy Hùng: Tuyển Việt Nam phải tập trung rất kỹ để “bắt chết” Messi Thái Lan

Google News

Tiền vệ Huy Hùng cho biết ĐT Việt Nam đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ để tìm ra cách “bắt chết” Chanathip Songkrasin – người được mệnh danh là Messi Thái Lan.

Chanathip chính là sự khác biệt lớn nhất của tuyển Thái Lan trong cuộc đối đầu Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Tiền vệ này vắng mặt ở King’s Cup vì chấn thương nhưng sẽ ra sân ở trận đấu diễn ra hôm 5/9.
Huy Hung: Tuyen Viet Nam phai tap trung rat ky de “bat chet” Messi Thai Lan
 Tiền vệ Huy Hùng tự tin tuyển Việt Nam sẽ khắc chế được tầm nguy hiểm của "Messi Thái" Chanathip Songkrasin. Ảnh: VTC News.
Hôm nay (3/9), tiền vệ Huy Hùng đưa ra những nhận xét về ngôi sao chủ lực của đối thủ. Anh và các đồng đội đã nghiên cứu rất kỹ về Chanathip, nhưng chắc chắn mọi vị trí của tuyển Việt Nam phải rất tập trung trong trận đấu để phong tỏa cầu thủ này.
"Thái Lan có hàng tiền vệ tốt, có Chanathip đang thi đấu bên Nhật là một cầu thủ chất lượng, có thể tạo ra đột biến. Đó là một cầu thủ thông minh, có khả năng chạy chỗ, di chuyển, cầm bóng, rê dắt tốt. Có Chanathip, lối chơi của Thái Lan sẽ có nhiều đột biến hơn so với King's Cup", Huy Hùng chia sẻ.
"Tuyển Việt Nam phải tập trung rất kỹ để có thể ‘bắt chết’ được Chanathip. Toàn đội cùng ban huấn luyện đã tìm hiểu rất kỹ Chanathip. Tôi cũng như tất cả anh em phải tập trung cao độ".
Tất nhiên Thái Lan không chỉ trông cậy vào một mình Chanathip và đội tuyển Việt Nam cũng phải chuẩn bị sẵn sàng về nhiều mặt để đối phó với đội chủ nhà.
"Thái Lan là đối thủ mạnh, rất kỵ giơ của bóng đá Việt Nam ở Đông Nam Á", tiền vệ Huy Hùng nói.
"Đội đã chuẩn bị kỹ cho trận gặp Thái Lan vào 2 ngày tới. Ban huấn luyện đã tập kỹ chiến thuật và những tình huống cố định để hoá giải được Thái Lan".
Huy Hung: Tuyen Viet Nam phai tap trung rat ky de “bat chet” Messi Thai Lan-Hinh-2
 Chanathip Songkrasin là cầu thủ nguy hiểm số 1 ĐT Thái Lan.
Trước Huy Hùng, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh cũng cho biết nhóm thủ môn đã nghiên cứu tiền vệ sáng tạo của Thái Lan. Họ đã xem nhiều băng hình các tình huống dứt điểm, sút phạt của Chanathip.
Ngày mai (4/9), tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân tại Thammasat. HLV Park Hang-seo cũng sẽ tham dự buổi họp báo chính thức tại đây. Trận Thái Lan - Việt Nam trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 19h ngày 5/9. Ở vòng loại World Cup 2018 cách đây 4 năm, tuyển Việt Nam từng 2 lần để Thái Lan đánh bại.
Theo Thanh Tùng/ĐSPL