Huyền thoại meme 13 năm trước giờ ra sao?

Google News

Cậu bé Sammy Griner bất ngờ nổi đình đám nhờ bức ảnh chụp lúc 11 tháng tuổi. Cậu được gọi là Success Kid và hiện giờ đã là một thiếu niên 13 tuổi.

 

Huyen thoai meme 13 nam truoc gio ra sao?

Bức hình "Success Kid" đình đám một thời

Cư dân mạng xã hội không còn xa lạ với hình ảnh cậu bé mặt bầu bĩnh, dễ thương có biểu cảm khá ngầu cùng nắm tay đầy cát. Bức hình đó được đặt tên là "Success Kid" và trở thành “nguyên liệu” cho rất nhiều tấm ảnh chế trên mạng xã hội.

Cậu bé trong hình có tên Sammy Griner. Bức hình đó được bố mẹ Sammy chụp khi cậu 11 tháng tuổi (năm 2007) trên một bãi biển. Khi đó, Sammy định cho nắm cát vào miệng và khoảnh khắc xuất thần này nhanh chóng được ghi lại.

Tuy nhiên không phải bức hình "Success Kid" lập tức nổi tiếng. Phải đến 2 năm sau khi được đăng tải lên Flickr, dân mạng mới chú ý đến khuôn mặt biểu cảm của Sammy. Kể từ đó, gia đình cậu bé bước sang một giai đoạn mới.

Mẹ của Sammy nhanh chóng ký kết với nhiều kênh quảng cáo để bán bản quyền. Bức hình trở thành một trào lưu đình đám trên mạng xã hội toàn thế giới. Đỉnh điểm năm 2013, Tổng thống Mỹ khi đó là Barack Obama cũng sử dụng "Success Kid" cho chiến dịch cải cách nhập cư.

Huyen thoai meme 13 nam truoc gio ra sao?-Hinh-2

Sammy 13 tuổi đã cao gần bằng bố

Huyen thoai meme 13 nam truoc gio ra sao?-Hinh-3

Cậu nhóc không đến trường mà học tại nhà cùng mẹ

Đến năm 2015, bức ảnh "Success Kid" một lần nữa giúp đỡ cho gia đình Sammy. Bố cậu lâm bệnh nặng và phải phẫu thuật ghép thận. Lúc này, bức ảnh được mang ra gây quỹ với số tiền lên đến 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng).

Hiện tại Sammy Griner đã là một thiếu niên 13 tuổi cao lớn. Gương mặt của cậu vẫn bầu bĩnh nhưng mái tóc để dài đã khiến hình ảnh "Success Kid" không còn đậm nét.

Huyen thoai meme 13 nam truoc gio ra sao?-Hinh-4

Một tác phẩm của Sammy Griner

Sammy Griner không còn nổi tiếng nên cuộc sống rất bình dị. Cậu không đến trường bởi khả năng giao tiếp hạn chế. Hiện tại Sammy được mẹ dạy học. Sở thích của "Success Kid" là trượt ván, vẽ và có ước mơ trở thành họa sỹ.

 

Theo Huyền Anh/Dân Việt