Huỳnh Như lọt top 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Google News

Tiền đạo Huỳnh Như có tên trong danh sách 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Ngày 6/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã công bố 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam năm 2022. 10 gương mặt này thuộc 9 lĩnh vực là Nghiên cứu khoa học - sáng tạo, Lao động sản xuất, Kinh doanh - khởi nghiệp, Quốc phòng, An ninh - trật tự, Thể dục - thể thao, Văn hóa nghệ thuật và Hoạt động xã hội.

Tiền đạo Huỳnh Như đại diện cho lĩnh vực Thể dục - thể thao nhận giải thưởng năm nay. 2022 là năm đại thành công với Huỳnh Như, ở cả cấp độ câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia. Huỳnh Như cùng TP.HCM I giành cú đúp danh hiệu vô địch cúp quốc gia và vô địch quốc gia.

Huynh Nhu lot top 10 guong mat tre Viet Nam tieu bieu

Huỳnh Như giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam.

Tháng 8/2022, Huỳnh Như chuyển sang khoác áo CLB Lank FC. Cô là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại thi đấu và ghi dấu ấn ở một giải vô địch quốc gia tại châu Âu. Đội trưởng đội tuyển Việt Nam xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn của Lank FC mùa giải 2022/23.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Huỳnh Như đóng vai trò quan trọng trong hành trình đến World Cup nữ 2023 của bóng đá Việt Nam. Huỳnh Như lập công ở trận gặp Myanmar, giúp nữ Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup nữ 2022. Ở vòng play-off, Huỳnh Như ghi bàn giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan 2-0. Tại SEA Games 31, Huỳnh Như cũng chính là người lập công trong trận chung kết giúp nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Huỳnh Như được bầu chọn là cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm tại lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022. Đây cũng là lần thứ 5 Huỳnh Như đạt được danh hiệu cao quý này - một kỷ lục của bóng đá Việt Nam.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm ghi nhận, tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu dưới 35 tuổi. Giải thưởng đã lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về sự nỗ lực, phấn đấu của các bạn trẻ; qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phát triển phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, xã hội, sáng tạo,...

Theo VTC