Hy hữu: VĐV Malaysia làm bay đao khi thi đấu, khán giả hoảng hốt

Google News

Chiếc đao của vận động viên Clement Ting Su Wei văng ra khỏi chuôi bay đi khoảng 5m.

Ngay sau đó, vận động viên của Malaysia đã phải dừng bài thi và nhặt lại thân đao trong sự bàng hoàng của nhiều khán giả đang có mặt tại nhà thi đấu Cầu Giấy.

Sự cố này khiến Clement Ting Su Wei không được các trọng tài chấm điểm dù trước đó anh thực hiện các động tác của bài thi khá tốt.

Một trọng tài làm nhiệm vụ môn Wushu tại SEA Games 31 cho biết, theo luật VĐV không hoàn thành bài thi thì không được chấm điểm.

"Với những nội dung này, đao là do đơn vị thi tự chuẩn bị. Có thể cậu ấy không kiểm tra kỹ trước khi tranh tài nên mới xảy ra sự cố", vị này nói.

Hy huu: VDV Malaysia lam bay dao khi thi dau, khan gia hoang hot

Vận động viên Clement Ting Su Wei của Malaysia

Trở lại diễn biến của bài thi, sau khi làm văng đao ra ngoài, VĐV Malaysia sững người lại và tỏ ra thất vọng. HLV của đội Wushu Malaysia đã đến và động viên Clement Ting Su Wei.

Trong nội dung này, có 9 vận động viên tham gia thi đấu, Malaysia ngoài Clement Ting Su Wei còn có 1 vận động viên khác thi, song cũng không giành được điểm số cao mà chỉ đứng thứ 7/9 vận động viên tham dự. 

Đội tuyển Wushu Việt Nam không có vận động viên tham gia. HCV và HCB được trao cho 2 VĐV của Indonesia; HCĐ thuộc về vận động viên nước Singapore.

Hy huu: VDV Malaysia lam bay dao khi thi dau, khan gia hoang hot-Hinh-2

Clement Ting Su Wei tỏ ra khá thất vọng ở bài thi của mình sau sự cố.

Clement Ting Su Wei được xem là ứng viên nặng ký cho tấm Huy chương vàng đao thuật nam. Trước đó 1 ngày (13/5), VĐV này đã giành Huy chương vàng nội dung trường quyền nam với 9.70 điểm.

Anh có cùng điểm số với Lim Jowei Si Wei của Singapore nhưng được nhận Huy chương vàng vì bài biểu diễn thu hút ban giám khảo hơn.

VĐV Clement Ting Su Wei của Malaysia năm nay 24 tuổi. SEA Games 31 là Đại hội thể thao Đông Nam Á đầu tiên anh tham dự.

VĐV này không đặt kỳ vọng sẽ đoạt huy chương nhưng đã thi đấu xuất sắc để có tấm Huy chương vàng trường quyền nam.

Chia sẻ với PV, chị Trịnh Mỹ Linh - một trong hàng trăm khán giả có mặt tại nhà thi đấu Cầu Giấy trực tiếp xem bày tỏ khá sợ hãi khi xem thấy cảnh "đao bay khỏi tay" VĐV chuyên nghiệp dự SEA Games.

"Tôi không nghĩ có chuyện như vậy xảy ra ở một đấu trường thể thao tầm cỡ khu vực như thế này. Đây có lẽ là một trong những trường hợp hy hữu nhất tôi từng chứng kiến", chị Linh nói và cho biết chị đã học võ thuật nhiều năm, nhiều lần xem các giải đấu nhưng chưa gặp trường hợp như thế này.

"Nếu sự cố đó khiến chiếc đao bay lên khán đài hay ra ngoài ra hơn thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tuy nhiên, đây cũng là điều chắc hẳn các vận động viên khi thi đấu không hề mong muốn", chị Linh cho hay.

Anh Bùi Văn Kiên (Cầu Giấy, Hà Nội) chứng kiến sự việc trên bày tỏ "đồng cảm".

"Đây chắc chắn là sự cố không một VĐV nào mong muốn xảy ra. Đặc biệt là đang thi đấu ở một giải đấu như SEA Games. Tôi dù cũng có chút sợ hãi khi chứng kiến cảnh này. Anh ta (VĐV Malaysia-PV) đang có khởi đầu bài thi khá tốt, thật đáng tiếc!", anh Kiên đưa ý kiến.

Theo Hoàng Thành/Dân Việt