Indonesia chia tay Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vì thua U23 Việt Nam?

Google News

Hashtag "GoodByeAFF" đang phổ biến trên mạng xã hội Indonesia sau khi xuất hiện thông tin bóng đá nước này cân nhắc rời Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

“Nếu cầu thủ Hồng Phúc không bị AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á) phạt nguội, Indonesia cần phải lên tiếng và xem xét ngừng tham dự các giải Đông Nam Á. Sau khi đánh vào mặt Haykal, đáng lẽ cậu ta phải tới xin lỗi và thể hiện lòng tôn trọng”, Chủ tịch CLB Madura United Achsanul Qosasi viết trên Instagram.
Câu chuyện được tiếp nối là Trưởng đoàn bóng đá Indonesia - ông Sumardji nói về chuyện bỏ các giải đấu của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. "Có lẽ chúng tôi phải cần đánh giá lại việc tham dự các giải AFF vì trọng tài luôn có những quyết định gây khó cho các đội của Indonesia", ông Sumardji nói.
Mọi chuyện bắt nguồn từ tình huống diễn ra ở phút 112 của trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia. Cầu thủ Hồng Phúc tranh chấp với hậu vệ Haykal Alhafiz ở sát đường biên. Hồng Phúc có pha vung tay vào đầu hậu vệ Haykal Alhafiz dù dù đã phá được bóng. Đây là pha vung tay bị nhiều CĐV Indonesia tức giận. Nhiều CĐV Indonesia đã phản ứng với Hồng Phúc trên trang cá nhân của hậu vệ này.
Indonesia chia tay Lien doan bong da Dong Nam A vi thua U23 Viet Nam?
Indonesia liệu có chia tay Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vì thua U23 Việt Nam? 
Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong đã đổ lỗi trọng tài đã khiến U23 Indonesia không thể vô địch. “Vấn đề về trọng tài thì tôi đã đề cập trước đó. Trọng tài có thể thay đổi cục diện. Bạn phải xem lại trận đấu này.
Tôi thất vọng với tổ trọng tài và tôi không cần giải thích chi tiết phần nào. Bạn có thể thấy điều đó qua các đoạn video phát lại”, HLV Shin Tae Yong nói sau khi Indonesia thua Việt Nam ở chung kết U23 Đông Nam Á 2023.
HLV Shin Tae Yong đưa ra một lý do khác: "Chúng tôi chỉ có 5 cầu thủ dự bị vì thế chúng tôi phải chuẩn bị kỹ lưỡng trong trường hợp phải đá hiệp phụ. U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ hơn và đó là lợi thế của họ. Thủ môn tập đá pen trong buổi tập nhưng vào trận đấu sẽ khác".
U23 Indonesia đã thua U23 Việt Nam với tỷ số 5-6 trên chấm phạt đền, qua đó thầy trò HLV Shin Tae Yong lỡ hẹn với chức vô địch.
Hiện tại, hashtag "GoodByeAFF" đang phổ biến trên mạng xã hội Indonesia sau khi xuất hiện thông tin bóng đá nước này cân nhắc rời Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Nhiều CĐV Indonesia dường như ủng hộ ý tưởng Indonesia chia tay AFF.
Theo Bá Hổ/Saostar.vn