Kém hiểu biết, thích thể hiện Khoa Pug bị tố dựng chuyện trong clip ở Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Youtuber Khoa Pug mới đây lại bị cộng đồng mạng chỉ trích không tiếc lời khi bị tố sử dụng hình ảnh phụ nữ Nhật để bịa đặt, câu view.

Mới đây, Khoa Pug lại tiếp tục làm cộng đồng mạng "dậy sóng" khi cố tình dịch sai câu nói của một người phụ nữ Nhật để câu view.
Cụ thể, vlogger Khoa Pug đăng tải một video vào ngày 1/11 với tiêu đề: "Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn - Khoa Pug gặp sự cố ở nhà hàng lẩu Geisha Kyoto" khiến nhiều người tò mò. 
Kem hieu biet, thich the hien Khoa Pug bi to dung chuyen trong clip o Nhat
Hình ảnh và tiêu đề của video khiến nhiều người hiểu lầm. 
Trong video, Khoa Pug cũng lý giải cho người xem rằng người phụ nữ Nhật không muốn quay phim phải đứng nhìn nên đã quỳ xuống cầu xin cho cô nàng đồng nghiệp cùng ngồi ăn. Dù được giải thích rằng sau khi hoàn tất quá trình quay sẽ ăn nhưng do quá thương cảm nên người phụ nữ Nhật đã bỏ ra ngoài.
Kem hieu biet, thich the hien Khoa Pug bi to dung chuyen trong clip o Nhat-Hinh-2
 Nhiều du học sinh Nhật cho biết Khoa Pug đang cố tình hiểu và dịch sai ý của người phụ nữ Nhật.

Kem hieu biet, thich the hien Khoa Pug bi to dung chuyen trong clip o Nhat-Hinh-3
 Người phụ nữ yêu cầu quay phim tắt máy quay nhưng không được nên đã bực tức bỏ ra ngoài.
Tuy nhiên, sau khi đăng tải, nhiều du học sinh và những người hiểu tiếng Nhật cho biết Khoa Pug đang cố tình hiểu sai ý của người phụ nữ kia. Sự thật rằng, cô ấy không đồng ý việc quay phim nên yêu cầu rất rõ ràng là ngừng ghi hình chứ không phải thương cảm cho thân phận phụ nữ rồi quỳ xuống van xin. Việc người phụ nữ bỏ ra ngoài cũng là do thái độ của khách hàng quá bất lịch sự.
Kem hieu biet, thich the hien Khoa Pug bi to dung chuyen trong clip o Nhat-Hinh-4
 Nhiều bình luận cho biết, tại Nhật Bản, muốn quay phim chụp hình là phải xin phép trước đồng thời khẳng định hành động của Khoa Pug là vô văn khoá.
Cùng chung ý kiến với cộng đồng mạng, mới đây đầu bếp Quốc Võ cũng có chia sẻ khá gay gắt trên trang cá nhân về thái độ của Khoa Pug :"Xã hội giờ công nghệ làm hư rất nhiều kẻ rẻ tiền, chỉ vì sống và mưu sinh với những lượt xem lượt like mà cố tình bán rẻ nhân phẩm mình để đạt được.
Tôi không cần xem clip vì sao người phụ nữ Nhật này làm sai gì mà phải quỳ khóc dưới chân bạn, nhưng tôi chỉ cần thấy cái title và hình đại diện của bạn là không chấp nhận được. Bạn không đáng mặt đàn ông và là đại diện cho tầng lớp vô học gia trưởng ở miền quê Việt Nam".
Trước làn sóng dư luận, Khoa Pug lên tiếng đính chính rằng trước khi vào nhà hàng, anh đã xin phép quản lý về việc quay phim, người phục vụ cũng đã được chị quản lý sắp xếp để quay quảng cáo. Vlogger khẳng định bất đồng ngôn ngữ là điều quá bình thường.
Kem hieu biet, thich the hien Khoa Pug bi to dung chuyen trong clip o Nhat-Hinh-5
Khoa Pug cũng từng gây tranh cãi khi tố resort lừa đảo, quỵt tiền khách hàng. 
Khoa Pug, tên thật là Nguyễn Anh Khoa, sinh năm 1992 là một Youtuber nổi tiếng với những video trải nghiệp khách sạn, ẩm thực trong nước và nước ngoài. Hồi đầu năm nay, Khoa Pug cũng từng gây tranh cãi khi quay clip tố một resort ở Mũi Né lừa đảo khách hàng.

Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn - Khoa Pug gặp sự cố ở nhà hàng lẩu Geisha Kyoto - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư