Khách hàng đặt mua sách online, người bán gửi sách khác kèm lời nhắn

Google News

Một khách hàng ở Ấn Độ đặt mua một cuốn sách online nhưng nhận được cuốn sách hoàn toàn khác.

Tuy nhiên, đây không phải nhầm lẫn mà do người bán cố tình gửi như vậy. Kèm theo đó có lời nhắn giải thích của người bán, dễ thương đến mức cư dân mạng đồng loạt bảo khách hàng đừng viết đánh giá tiêu cực về người bán đó.

Những ai hay mua hàng online đều biết việc người bán gửi nhầm sản phẩm thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Và ai cũng biết là khi nhận không đúng sản phẩm mình đặt thì người mua sẽ rất bực, khả năng là nổi giận chấm ngay 1 sao và viết review tiêu cực trên sàn thương mại điện tử!

Nhưng có những đơn hàng sai sản phẩm nhưng vẫn vô cùng dễ thương.

Mới đây, một người tên là Kashish ở Ấn Độ chia sẻ trên mạng xã hội rằng anh đã đặt mua một cuốn sách từ Amazon, nhưng nhận được một cuốn tên là Tìm kiếm Laddoo - hoàn toàn chẳng liên quan gì đến cuốn sách anh đã đặt.

Nhưng cuốn Tìm kiếm Laddoo không phải là thứ duy nhất có trong hộp hàng. Mà kèm theo còn là một lá thư rất thú vị từ người bán nữa.

Khach hang dat mua sach online, nguoi ban gui sach khac kem loi nhan
 Những gì mà Kashish nhận được. Ảnh: Kashish/ Twitter.
Trong thư viết: “Khách hàng thân mến, tôi xin lỗi vì đơn hàng này. Anh đã đặt cuốn sách này [tên sách]. Chúng tôi còn hàng, nhưng bị hỏng rồi. Nên chúng tôi gửi anh cuốn khác. Xin hãy hoàn trả hàng chứ đừng viết nhận xét tiêu cực. Hoặc xin hãy hủy đơn. Xin anh đừng viết nhận xét tiêu cực. Anh giúp tôi nhé. Cảm ơn anh”.

Kashish đã đăng ảnh cuốn sách (gửi sai) cùng lá thư lên mạng xã hội, không ngờ nó được chia sẻ nhanh chóng và rất nhiều netizen khen ngợi người bán vì sự trung thực. Họ viết những bình luận như:

“Người bán đã làm điều tốt nhất mà họ có thể làm. Tôi cũng mong anh Kashish đừng viết nhận xét tiêu cực cho shop họ”.

“Hãy cho shop này một cơ hội vì chủ shop thật dễ thương, lời xin lỗi đã rất ngọt ngào rồi”.

“Laddoo là ai? Tôi hy vọng cuối cùng người ta đã tìm thấy Laddoo và tôi cũng hy vọng anh đã không chấm 1* cho shop này”.

Khach hang dat mua sach online, nguoi ban gui sach khac kem loi nhan-Hinh-2

Lá thư xin lỗi của người bán. Ảnh: Twitter.

Thế mới thấy, thỉnh thoảng có những tình huống không như ý là điều không tránh khỏi, nhưng cách hành động của con người sẽ có thể tạo nên điều khác biệt.

Theo Thục Hân/Hoa Học Trò