Khách trên xe buýt phản ứng gay gắt với lời nhắc của phụ xe

Google News

Phản ứng gay gắt của vị hành khách lớn tuổi khiến dân tình bức xúc và cho rằng "cậy tuổi" để bắt nạt phụ xe.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh hành khách và phụ xe buýt đấu khẩu với nhau.
Vị hành khách này là một ông chú đã có tuổi. Người này được anh phụ xe nhắc nhở về chỗ để chân sai và yêu cầu để lại vị trí khác. Tuy nhiên, ông chú lập tức phản ứng gay gắt bằng những lời lẽ khó nghe. Đỉnh điểm là khi ông chú không giữ được bình tĩnh đứng lên, chỉ tay hướng về phụ xe mà mắng.
Khach tren xe buyt phan ung gay gat voi loi nhac cua phu xe
Ông chú đứng dậy đôi co cùng phụ xe. 
Trong khi anh phụ lái giải thích rằng chỗ để chân đó chưa đúng và sẽ làm bẩn sàn xe, khiến nhà xe phải dọn dẹp vất vả thì vị hành khách khó tính vẫn tiếp tục cho rằng mình không hề sai và nhiệm vụ của phụ lái chính là phải quét dọn.
Chưa hết, ông chú còn khẳng định mình có 12 năm trong nghề lái xe buýt và mới về hưu cách đây 5 năm do vấn đề sức khỏe.
“Bố mày 12 năm nghề lái xe buýt. Bao thằng phụ xe đã qua tay tao mà không có thằng nào như mày. Mày dỗi mồm nên mày nói!” - vị khách nói.
Không nói đến vị trí để chân đúng hay sai, đa phần cư dân mạng tỏ ra không đồng ý với thái độ của vị hành khách.
“Anh phụ xe nói cũng nhẹ nhàng mà sao chú cứ gay gắt nhỉ? làm ảnh hưởng tới cả những người xung quanh. Dù là bậc cha mẹ nhưng như này không thể tôn trọng được!”.
“Có thể tranh luận nếu yêu cầu của phụ xe không hợp lý. Phụ xe chỉ nhắc nhở không nói láo mà bác gắt gỏng chửi bới . Kính lão đắc thọ - đúng, nhưng thái độ thiếu lịch sự thì không thể chịu nhịn được”.
Bên cạnh đó, cũng có người lên tiếng bảo vệ vị hành khách và cho rằng tuổi già xương khớp thường mỏi nên để chân như vậy thông cảm được.
“Người già chân hay mỏi lắm, để duỗi như vậy cũng thông cảm được mà. Với lại sao phải quay lại rồi tung lên đây dằn mặt? Khổ thân bác ấy”.
Hiện, đoạn clip đang thu hút sự quan tâm lớn từ dân mạng với hàng nghìn lượt like, share và bình luận.
Theo Vũ Hà/Saostar