Khai mạc EURO 2020 Italia - Thổ Nhĩ Kỳ: Tìm lại hào quang đã mất

Google News

(Kiến Thức) - EURO 2020 chính thức chào sân khán giả trên khắp thế giới bằng trận đấu khai mạc giữa chủ nhà Italia và Thổ Nhĩ Kỳ trên SVĐ Olympico thành phố Rome vào hồi 02h00 ngày 12/6/2021.

Rạng sáng 12/6, sau 1 năm trì hoãn trái bóng EURO 2020 chính thức lăn trên sân cỏ 12 đất nước của "lục địa già". Mở màn cho một kỳ EURO đặc biệt là trận đấu giữa Italia và Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Rome - thánh địa của các Azzurri.
Khai mac EURO 2020 Italia - Tho Nhi Ky: Tim lai hao quang da mat
Trước khi khai màn EURO 2020, Italia bước vào giải đấu với phong độ chói sáng khi trong 7 trận đấu gần nhất, họ đều giành được chiến thắng và không để thủng lưới bất kỳ bàn nào. Các học trò của chiến lược gia Roberto Mancini cũng đang nắm giữ thành tích vô tiền khoáng hậu khi đến với VCK EURO 2020 với thành tích 10 trận thắng, ghi 37 bàn và chỉ để thủng lưới 4 lần.
Khai mac EURO 2020 Italia - Tho Nhi Ky: Tim lai hao quang da mat-Hinh-2
Sau khi trải qua khủng hoảng và không thể giành được tấm vé thi đấu tại VCK World Cup 2018, lúc này, Italia đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ dưới sự chèo lái của HLV Mancini. Chắc chắn rằng với sức mạnh hiện tại, đội bóng này sẽ là cái tên tạo ra nhiều khó chịu ở VCK Euro năm nay.
Còn với Thổ Nhĩ Kỳ, họ luôn được đánh giá là ngựa ô của các giải đấu được tham gia và EURO 2020 cũng ngoại trừ điều đó. Tại vòng loại, đội bóng nằm trên thềm lục địa Âu - Á này chỉ để thua duy nhất 1 trận tại.
Khai mac EURO 2020 Italia - Tho Nhi Ky: Tim lai hao quang da mat-Hinh-3
Họ thậm chí còn bất bại ở cả hai lần chạm trán ứng viên vô địch Pháp, với 1 thắng và 1 hòa. Lúc này, đoàn quân của HLV Senol Gunes cũng đã sẵn sàng bước vào giải đấu sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Moldova trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất "lục địa già".
Xét trên mọi đấu trường, xuyên suốt 20 trận gần nhất, Thổ Nhĩ Kỳ đã bất bại tới 18 lần với 9 thắng, 9 hòa. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng đội bóng này có cơ sở để gây khó dễ cho Italia trong ngày khai mạc .
Khai mac EURO 2020 Italia - Tho Nhi Ky: Tim lai hao quang da mat-Hinh-4
Khai mạc EURO 2020 bằng cuộc đối đầu giữa Italia và Thổ Nhĩ Kỳ. Trận đấu này hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều hấp dẫn bởi cả hai đều đang sở hữu phong độ tốt.
Đội hình dự kiến Italia - Thổ Nhĩ Kỳ:
Thổ Nhĩ Kỳ (4-1-4-1): Cakir – Meras, Soyuncu, Demiral, Celik – Yokuslu – Karaman, Calhanoglu, Tufan, Yazici – Yilmaz.
Italia (4-3-3): Donnarumma – Spinazzola, Chiellini, Bonucci, Florenzi – Jorginho, Locatelli, Barella – Berardi, Insigne, Immobile.
Thiên Anh