Khám phá ‘công viên đá’ triệu năm tuổi cực đẹp ở Ninh Thuận

Google News

Bãi đá qua hàng triệu năm cô đơn đối mặt với thời gian nay có thêm bóng dáng những du khách đến để chiêm ngưỡng và trầm trồ bởi sự kỳ vĩ của nó.

Ninh Thuận nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, hoang sơ, những đồi cát vàng mênh mông như một sa mạc thu nhỏ… Góp mặt trong bức tranh thiên nhiên độc đáo ấy còn có một khu tập hợp những khối đá với đủ hình thù dị dạng, được đặt tên là “Công viên đá Ninh Thuận” hay “Bãi Đá Ninh Thuận”.

Kham pha ‘cong vien da’ trieu nam tuoi cuc dep o Ninh Thuan

Bãi đá Ninh Thuận dần trở thành một địa điểm được nhiều du khách thích khám phá lựa chọn tham quan. (Ảnh: _hungngo_j)

Địa điểm trực thuộc Vườn Quốc gia Núi Chúa, dù chỉ mới được khám phá vài năm gần đây nhưng đã thu hút không ít du khách yêu thiên nhiên và thích có được những bức ảnh đẹp đến tham quan.

Kham pha ‘cong vien da’ trieu nam tuoi cuc dep o Ninh Thuan-Hinh-2

Những khối đá chất chồng với đủ hình thù. (Ảnh: _hungngo_j 242)

Kham pha ‘cong vien da’ trieu nam tuoi cuc dep o Ninh Thuan-Hinh-3

Bãi đá hướng ra biển với tầm nhìn tuyệt vời. (Ảnh: _hungngo_j)

Sở hữu diện tích khoảng 3ha, Công viên đá Ninh Thuận như cái tên của nó, xoay qua xoay lại chỉ toàn thấy đá và đá. Những phiến đá sừng sững tồn tại qua hàng triệu năm dưới cái nắng, cái gió của đất trời Ninh Thuận, bị bào mòn thành đủ kiểu dáng, hình dạng kỳ thú. Đây cũng chính là điểm tạo nên sự khác biệt của bãi đá này.

Kham pha ‘cong vien da’ trieu nam tuoi cuc dep o Ninh Thuan-Hinh-4

Những khối đá bị thời gian bào mòn kích thích trí tưởng tượng của du khách. (Ảnh: hungnguyen.nguyen.18)

Du khách tha hồ thả trí tưởng tượng bay bổng của mình trước những tảng đá lớn nhỏ, lởm chởm, nhấp nhô xa gần. Có khối trông giống như một con khủng long, có người lại nhìn ra một con voi, con cá, đôi tình nhân… Đứng trước khoảng không rộng lớn bao quanh bởi đá này, không có giới hạn cho sự tưởng tượng.

Kham pha ‘cong vien da’ trieu nam tuoi cuc dep o Ninh Thuan-Hinh-5

Bao vất vả trên hành trình băng rừng đến với bãi đá Ninh Thuận đều rất xứng đáng. (Ảnh: thanhdienwanderplust)

Sự kiến tạo một cách tình cờ nhưng đầy kỳ vĩ của tạo hóa này đã giúp bức tranh một góc Vườn Quốc gia Núi Chúa thêm phần sinh động và lôi cuốn.

Bên là bờ đá trải rộng, hướng mặt về đại dương xanh thẳm rì rào sớm tối, du khách còn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thắng cảnh Hang Rái với những lớp đá vôi ngày đêm sóng vỗ ở phía xa.

Kham pha ‘cong vien da’ trieu nam tuoi cuc dep o Ninh Thuan-Hinh-6

Không khó để săn tìm một bức ảnh đẹp ở Công viên đá Ninh Thuận. (Ảnh: Nguyễn Lê Thoại Vũ)

Không chỉ được thỏa thích ngắm nhìn những khối đá sinh động, sáng tạo với đủ kiểu ảnh ấn tượng, Công viên đá Ninh Thuận còn là địa điểm đầy lý tưởng để ngắm nhìn cảnh sắc biển cả, đặc biệt là thời khắc được cho là đẹp nhất vào mỗi ngày - hoàng hôn và bình minh.

Kham pha ‘cong vien da’ trieu nam tuoi cuc dep o Ninh Thuan-Hinh-7

Còn gì chill hơn việc được ngắm bình minh giữa một cảnh sắc thanh bình tuyệt mĩ này. (Ảnh: Thanh Tung Nguyen)

Kham pha ‘cong vien da’ trieu nam tuoi cuc dep o Ninh Thuan-Hinh-8

Đứng trước thiên nhiên, con người trở nên thật nhỏ bé. (Ảnh: Thanh Tung Nguyen)

Du khách có thể dễ dàng tìm ra một phiến đá to bằng phẳng để ngồi thư giãn, cảm nhận từng đợt gió biển mặn mà phả trên da cùng ánh nắng vàng phủ lên toàn bộ cảnh vật xung quanh, bỗng chốc mọi thứ như rực sáng đầy huyền ảo.

Kham pha ‘cong vien da’ trieu nam tuoi cuc dep o Ninh Thuan-Hinh-9

Cả bãi đá như rực sáng dưới ánh bình minh. (Ảnh: Thanh Tung Nguyen)

Công viên đá Ninh Thuận có thể xem như là món quà nhỏ mà tạo hóa đã ban tặng vùng đất “gió như rang, nắng như phang” này. Tuy mộc mạc, hoang sơ nhưng đây chắc chắn sẽ là địa điểm mang lại những điều thú vị không ngờ trong chuyến hành trình khám phá Ninh Thuận.

Theo VTC News