Khám phá đèo Nước ngọt Vũng Tàu - thiên đường hò hẹn của giới trẻ

Google News

Đèo Nước ngọt hay đèo Nước ngọt Phước Hải là địa điểm quen thuộc của người dân Vũng Tàu, nổi tiếng với vẻ hoang sơ, bình dị, gió biển man mác và là cung đường đèo thường xuyên được mọi người dừng lại chụp hình check-in Vũng Tàu.

Đèo Nước ngọt nằm trên đường ĐT44A (lộ trình Vũng Tàu - Bình Châu) thuộc thôn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây là ranh giới giữa huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ, nằm cách Vũng Tàu 25km, cách biển Long Hải 2km.
Đèo Nước ngọt nổi tiếng với cung đường chữ C tuyệt đẹp dài tới 5km lại nằm ven biển, nên thu hút rất nhiều phượt thủ đến thử sức, thỏa mãn đam mê tốc độ hay ưa mạo hiểm.
Sở dĩ gọi là đèo Nước ngọt dù nằm ven biển cũng gắn liền với cả một câu chuyện truyền miệng của người dân địa phương. Tương truyền, từ xa xưa, có một cái giếng nước chỉ cách mặt biển vài bước chân nhưng nước không bao giờ cạn và cũng không bao giờ đầy, ước lượng độ sâu chỉ tầm khoảng 1m. Người dân ở đây cũng đã thử đào những giếng nước khác nhưng không ở đâu có nước ngọt bằng nên đã đặt nơi đây là đèo Nước ngọt.
Kham pha deo Nuoc ngot Vung Tau - thien duong ho hen cua gioi tre
Đèo Nước ngọt nổi tiếng với cung đường chữ C tuyệt đẹp dài tới 5km lại nằm ven biển nên thu hút rất nhiều phượt thủ đến thử sức, thỏa mãn đam mê tốc độ hay ưa mạo hiểm. 
Thiên nhiên nơi đây cũng còn khá hoang sơ, chưa có sự can thiệp từ con người nhiều nên khi du khách đến đây vẫn sẽ cảm nhận, khám phá được được chất riêng của địa danh này.
Chỉ với 5km đường ven biển nhưng ở đèo Nước ngọt, du khách có thể vừa được ngắm biển, chụp hình check in, ngắm bình minh và cả hoàng hôn thơ mộng trên biển bao la. Lắng nghe tiếng sóng rì rào vỗ nhẹ vào bờ biển, những ánh nắng ban mai dần ló rạng hay tia nắng cuối ngày thấp thoáng, le lói nơi chân trời, bất cứ ai cũng bị hớp hồn bởi không gian yên bình, thoải mái ở nơi đây.
Anh Phan Hồng Nam, du khách đến từ Nam Định chia sẻ: “Ở đèo Nước ngọt, khắp mọi nơi, mọi ngóc ngách chúng tôi đều có thể check in và có hình đẹp để lưu lại, khoe với bạn bè. Không gian nơi đây rất rộng mở, thoáng, lòng tôi như được trải rộng với thiên nhiên”.
Thời tiết ở Vũng Tàu chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 còn mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Tùy vào sở thích của mỗi du khách nhưng thực tế ở Vũng Tàu, quanh năm khí hậu rất dễ chịu, nên du lịch ở đây vào dịp nào cũng thoải mái.
Đến đèo Nước ngọt Vũng Tàu, du khách không thể bỏ qua hoạt động tắm biển. Với bờ cát dài rộng, lại không quá đông người nơi đây, bạn có thể thả mình vào làn nước trong veo, mát lành hay đi bộ trên cát, chơi bóng chuyền, tập yoga, chạy bộ hay đơn giản là nằm phơi nắng trên cát. Du khách nên lưu ý tắm biển ở những khu vực cho phép, tránh những vệt cờ đen vì đó là nơi cấm do cát lún sâu hoặc có đá ngầm.
Kham pha deo Nuoc ngot Vung Tau - thien duong ho hen cua gioi tre-Hinh-2
 Đến đèo Nước ngọt Vũng Tàu thì không thể bỏ qua hoạt động tắm biển. Với bờ cát dài rộng, lại không quá đông người nơi đây.
Cùng với tắm biển, du khách có thể dậy sớm đi kéo lưới cùng người dân địa phương trên những chiếc thuyền thúng. Người dân sẽ vui vẻ kể về cuộc sống, con người và văn hoá nơi đây, cũng như chia sẻ kinh nghiệm khi ra khơi, thả lưới đánh bắt...
Sau vài giờ làm việc mệt nhoài, thuyền cập bến, du khách có thể ngắm nhìn thành quả là những mẻ hải sản cá, tôm tươi rói. Hòa vào dòng người mua, người bán nhộn nhịp diễn ra vào buổi sáng vô cùng thú vị. Ở đây, du khách cũng có thể để mua hải sản và nhờ chế biến.
Một hoạt động quen thuộc và không thể thiếu khi các bạn trẻ đến trải nghiệm khám phá ở khu vực đèo Nước ngọt chính là tổ chức ăn uống trên bãi cát gần bờ biển. Khung cảnh trời tối, chỉ có những ánh đèn đủ thắp sáng, gió trời thổi man mát, tiếng sóng vỗ rì rào, bên cạnh người thân - bạn bè tiếng cười nói vui vẻ bên cạnh là một bàn ăn được trang trí hấp dẫn thì còn gì tuyệt vời hơn thế nữa…
“Bạn chỉ cần đặt chỗ, sẽ có các dịch vụ cho bạn lựa chọn, chỗ ngồi rộng rãi, sạch sẽ, mang đến cảm giác thoải mái khi hòa mình cùng thiên nhiên đất trời. Nếu không, bạn có thể mua đồ tươi sống ở các chợ hải sản và cùng ngồi nướng trên bếp than hồng sẽ có dịch vụ cho bạn thuê. Chỉ cần nhóm bếp nổi lửa lên và nướng thôi”, anh Hoàng Việt Dũng, một tour guide tại đây cho hay.
Kham pha deo Nuoc ngot Vung Tau - thien duong ho hen cua gioi tre-Hinh-3
Một hoạt động quen thuộc và không thể thiếu khi các bạn trẻ đến trải nghiệm khám phá ở khu vực đèo Nước ngọt đó chính là tổ chức ăn uống trên bãi cát gần bờ biển. 
Nếu bạn là một người trẻ, muốn tự túc trải nghiệm tất cả những hoạt động trên thì ngủ tại lều qua đêm trên biển lại là sự lựa chọn quá thuyết phục. Du khách có thể lựa chọn cho mình một chỗ thích hợp cho việc ngắm bình minh hay hoàng hôn trên biển. Dưới tán cây và nên xa bờ một chút để tránh việc thuỷ triều dâng. Tuy nhiên, du khách cũng đừng quên mang theo màn chống muỗi, đèn pin, dụng cụ nướng, một ít dầu lửa để mồi cháy, đồ uống nhâm nhi trong bữa ăn cùng bạn bè.
Với rất nhiều dịch vụ thú vị để trải nghiệm, đèo Nước ngọt Vũng Tàu thực sự là một điểm đến thú vị và hấp dẫn với lứa trẻ, để lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ nhất.
Theo Thanh Hoài/Công Luận