Khoe biết đội vô địch World Cup 2022, TikToker bị “bóc mẽ“

Google News

Một người dùng TikTok (TikToker) tuyên bố đã du hành thời gian tới tương lai để xem trận chung kết World Cup 2022 và có video bằng chứng quay lại đội vô địch. Video được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút gần 2 triệu lượt xem.

 

Tiktoker đăng video tuyên bố tự nhận "trở về từ tương lai". Nguồn: TikTok Worldcuptimetraveller/The Sun

Tờ The Sun ngày 28/11 đưa tin, người dùng TikTok với biệt danh Worldcuptimetraveller đã chia sẻ một video và tuyên bố rằng đây là bằng chứng cho việc người này đã du hành thời gian tới tương lai để biết đội vô địch World Cup 2022.

Tài khoản Worldcuptimetraveller nói rằng video được quay tại trận chung kết World Cup 2022, giữa đội tuyển Brazil và đội tuyển Pháp. Các "Vũ công Samba" là người giành cúp vô địch sau chiến thắng 2-1.

Trong video, các cầu thủ và cổ động viên Brazil đang ăn mừng, trong khi tiền đạo Olivier Giroud của đội tuyển Pháp và các cổ động viên nhà tỏ ra buồn bã.

Bảng tỉ số hiển thị "Brazil 2 - 1 Pháp" với đồ họa giống với đồ họa của World Cup năm nay. Theo video, người ghi bàn cho Brazil là Marquinhos và Richarlison, trong khi bàn danh dự của đội tuyển pháp được ghi bởi tiền đạo Antoine Griezmann.

"Brazil đánh bại Pháp trong trận chung kết World Cup 2022. Tôi là một người du hành thời gian", người dùng Worldcuptimetraveller viết trong video có gần 2 triệu lượt xem.

Người dùng TikTok này còn thêm dòng chữ: "Giúp các bạn như đã làm vào năm ngoái", nhằm nhắc đến một video mà họ thực hiện với cách thức giống lần này nhưng ở trận chung kết Euro 2020 (bị lùi sang hè năm 2021). Trong video năm đó, Italia là đội giành chiến thắng 2-1. Vài tuần sau, Italia là đội giành chức vô địch Euro 2020 nhưng với tỷ số khác. (hòa 1-1, chiến thắng trong loạt penalty trước đội tuyển Anh).

Sau khi video thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người ấn tượng với kỹ năng chỉnh sửa video của người dùng TikTok Worldcuptimetraveller.

"Không thể tin nổi, video này trông như thật vậy", một người dùng bình luận. "Hãy tưởng tượng xem nếu người dùng này đúng thêm một lần nữa", một người khác viết.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng tinh mắt đã chỉ ra rằng, video này là sản phẩm cắt ghép, trong đó có sử dụng một số cảnh quay có thật ở World Cup 2022. Cảnh các cầu thủ và cổ động viên Brazil ăn mừng được lấy trong trận Brazil - Serbia ở vòng bảng World Cup 2022, sau bàn thắng của tiền đạo Richarlison, một cư dân mạng "bóc mẽ".

Một người khác chỉ ra rằng, trang phục thi đấu của tiền đạo Giroud cho thấy cảnh quay cầu thủ này phải có từ trước trận chung kết World Cup 2018

Theo Nguyễn Thái/Người đưa tin