Không có huy chương Olympic Tokyo, Việt Nam vẫn có kỷ lục mới

Google News

(Kiến Thức) - Dù trắng tay tại Olympic Tokyo nhưng đoàn thể thao Việt Nam vẫn có một kỷ lục mới đến từ tay vợt trẻ của cầu lông là Nguyễn Thùy Linh.

Đoàn thể thao Việt Nam trải qua những ngày đầy buồn bã tại Olympic Tokyo khi lần lượt những cái tên được kì vọng tranh chấp huy chương đều có kết quả không tốt. Chính bởi vậy, trên BXH Việt Nam vẫn chưa có huy chương tại Olympic Tokyo 2020.
Dù trải qua một kỳ Thế vận hội mùa hè không mấy vui vẻ nhưng đoàn thể thao Việt Nam vẫn có quyền tự hào. Cái tên mang đến chút an ủi cho thể thao Việt Nam là cái tên Thùy Linh đến từ môn cầu lông.
Khong co huy chuong Olympic Tokyo, Viet Nam van co ky luc moi
 Thùy Linh được đánh giá là gương mặt trẻ tiến bộ nhiều nhất của thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo.
Sáng 28/7, Thùy Linh có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đối thủ Sabrina Jaquet với các điểm số 21-8, 21-17 sau 33 phút tranh tài. Với trận thắng này, tay vợt Việt Nam kết thúc Olympic Tokyo 2020 với vị trí nhì bảng P, không đủ điều kiện vào vòng 1/8.
Dù không thể đi tiếp nhưng Thùy Linh cũng đã tạo được cột mốc mới cho cầu lông Việt Nam khi tay vợt 24 tuổi này trở thành VĐV nữ đầu tiên của Việt Nam có 2 trận thắng tại Thế vận hội ở nội dung đơn nữ môn cầu lông.
Khong co huy chuong Olympic Tokyo, Viet Nam van co ky luc moi-Hinh-2
Bị đánh giá thấp nhất bảng P nhưng Thùy Linh có 2 chiến thắng và xếp ở vị trí thứ 2 bảng đấu.
Trước đó, các đàn chị của Thùy Linh là Lê Ngọc Nguyên Nhung lẫn Vũ Thị Trang đều chỉ có được 1 trận thắng khi tham dự Olympic 2008 và 2016.
Thành tích của Thùy Linh tại Tokyo năm nay rất đáng khen ngợi khi VĐV Việt Nam là người có thứ hạng thế giới thấp nhất nếu so với các đối thủ cùng bảng P. Bên cạnh đó, tay vợt trẻ không dự giải đấu quốc tế nào trong hơn 1 năm trước khi dự Olympic Tokyo do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Khong co huy chuong Olympic Tokyo, Viet Nam van co ky luc moi-Hinh-3
Thùy Linh làm được điều mà các bậc tiền bối như Lê Ngọc Nguyên Nhung lẫn Vũ Thị Trang đều không thể thực hiện.
Với thành tích ấn tượng ở Olympic Tokyo 2020, chắc chắn Thùy Linh sẽ có sự thăng tiến đáng kể trên BXH thế giới tiếp theo được Liên đoàn cầu lông thế giới công bố.
Thiên Anh