Không gian ẩm thực Việt ấn tượng trong danh sách Michelin đề cử

Google News

Gây ấn tượng với nhiều thực khách bởi không gian mộc mạc được lấy nguyên bản từ những ngôi nhà cổ xưa từ ngày thơ bé, Rice Field là một trong những điểm đến ấn tượng vừa xuất hiện trong danh sách đề cử của Michelin.

Nằm tại trung tâm Quận 1 - khu vực đông đúc của một trong những đô thị sầm uất nhất Việt Nam, nhưng không vì thế mà nơi đây mất đi cái mộc mạc như cái tên gọi của nó.
Khong gian am thuc Viet an tuong trong danh sach Michelin de cu
Sở hữu kiến trúc độc đáo, rất thôn quê, dân dã Rice Field là một không gian độc đáo ở Sài Gòn. 
Với hình ảnh gợi nhớ về những cánh đồng lúa, những mâm cơm với đầy đủ các món “Mặn - Nhạt - Canh - Cơm”,  Rice Field là một nơi lý tưởng để thực khách thực sự được trở về mỗi khi cần một bữa cơm no hay đơn giản là những khoảnh khắc mong được vỗ về. 
Sở hữu kiến trúc độc đáo, rất thôn quê, dân dã, thật khó lòng để tìm được một không gian tương tự như thế ở Sài Gòn. Rice Field được bài trí từ gạch và xi măng thô theo kiến trúc nhà mái ngói thôn quê với một khoảng sân rộng được trồng cây lúa xen kẽ. Chuối và tre nứa chính là đặc sản của thôn quê, ấy thế mà lại được khéo léo lồng ghép vào khung cảnh thành thị. Một chốn rất mộc giữa phồn hoa luôn làm con người ta say đắm.
Khong gian am thuc Viet an tuong trong danh sach Michelin de cu-Hinh-2
 Hương vị thuần Việt gợi nhớ về những bữa cơm sum vầy.
Khong gian am thuc Viet an tuong trong danh sach Michelin de cu-Hinh-3
Bưa cơm đậm vị quê nhà tại Rice Field.
Khong gian am thuc Viet an tuong trong danh sach Michelin de cu-Hinh-4
 
Khong gian am thuc Viet an tuong trong danh sach Michelin de cu-Hinh-5
 Thực đơn phong phú với các món “Mặn - Nhạt - Canh - Cơm” đặc trưng 3 miền
“Tôi như được trở về nhà, trở lại tuổi thơ với những món ăn thời thơ ấu được các đầu bếp tại đây tái hiện lại một cách chân thật và tỉ mẩn nhất”, chị Anna định cư tại Phần Lan và vừa trở về Việt Nam sau 2 năm giãn cách vì đại dịch Covid-19, tỏ ra bất ngờ vì ngay trên con đường Hồ Tùng Mậu sầm uất của Sài Thành lại có một điểm dừng chân nép mình trong sự hoài cổ của làng quê lúa nước, đậm chất truyền thống như thế.
Được biết, Rice Field là ý tưởng và là toàn bộ tâm huyết của Ông Lucas Huỳnh với mong muốn mang đến hương vị trở về nhà, là nơi có hương vị của sự ấm áp, tiếng cười và đôi khi là sự vụng về. “Rice Field rất vui và vinh dự khi là một trong những nhà hàng thuần Việt góp phần truyền tải nền ẩm thực dân dã của Việt Nam ra thế giới. Cùng với niềm vui và sự bất ngờ khi được các chuyên gia ẩm thực của Michelin Guide ghé thăm và được vinh danh trong danh sách là một vinh dự cho từng thành viên của gia đình Rice Field” – Ông Lucas Huỳnh chia sẻ. 
Từ những nguyên liệu thực phẩm chất lượng và đặc trưng của cả 3 miền đất nước, kết hợp với quy trình chế biến theo tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Rice Field mang đến cho thực khách một thực đơn đồ sộ với rất nhiều món ăn hấp dẫn. 
Qua bàn tay chế biến tài hoa của những người đầu bếp, kết hợp cùng không gian ấn tượng và gần gũi, những món ăn mang đậm hương vị quê nhà Bắc - Trung - Nam được khoác lên mình tấm áo mới vừa quen, vừa lạ, dễ dàng “đánh gục” bất cứ vị thực khách khó tính nào. Chính sự hòa hợp nhẹ nhàng, tinh tế và bình dị ấy đã mang tới cho thực khách cảm giác thân thương, thoải mái mỗi lần tới đây, như được trở về căn nhà ấm cúng của mình.
Khong gian am thuc Viet an tuong trong danh sach Michelin de cu-Hinh-6
Nhiều du khách nước ngoài cũng như Việt Nam tìm đến Rice Field để tìm kiếm, tận hưởng bữa cơm chuẩn vị gia đình. 
Nói về dự định sắp tới khi Rice Field bất ngờ xuất hiện trong danh sách đề cử của Michelin, Ông Lucas Huỳnh cho biết: “Rice Field vẫn sẽ là luôn là ngôi nhà thân thương để bất cứ ai cũng có thể trở về, là nơi có hương vị của sự ấm áp, tiếng cười và đôi khi là sự vụng về. Rice Field xin chân thành cám ơn và vui mừng chào đón quý khách đến với nhà hàng”. 
Rice Field cũng là điểm đến cuối tuần mà Phùng Linh lựa chọn để gặp gỡ bạn bè và thưởng thức những món ngon tròn vị. Bên cạnh không gian ấm cúng “cực chill” và những món ăn đặc sản 3 miền thấm đậm hương vị thuần Việt, vị trí thuận tiện và góc nhìn hướng thẳng tòa tháp Bitexco với những khung hình “sống ảo” ấn tượng là lý do mà Phùng Linh và nhóm bạn thường xuyên dừng chân nơi này. 
"Không chỉ có món ăn ngon đâu, các bạn nhân viên ở đây còn rất thân thiện, gần gũi và phục vụ chuyên nghiệp nữa. Bọn mình rất vui khi biết tin Rice Field vừa xuất hiện trong danh sách đề cử của Michelin” - Phùng Linh hồ hởi chia sẻ. Cô cho biết sẽ đưa cả gia đình đến đây để trải nghiệm và thưởng thức hương vị nguyên bản nhất của ẩm thực dân dã Việt Nam.
Thiên Anh