Ký hợp đồng mới với VFF, HLV Park Hang-seo nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 7/11, HLV Park Hang-seo chính thức gia hạn hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF.

Sáng nay, ngày 7/11, lễ công bố gia hạn hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã diễn ra. 
Tại buổi lễ công bố, ông Park Hang-seo cho biết ông cảm thấy tự hào về những thành tích mà ông cùng các cầu thủ đã có được trong hai năm qua. "Tôi nhớ đến họp báo cách đây hai năm, tôi cũng đứng đây. Tôi nói với các bạn về một vài tầm nhìn. Thứ nhất, tối đa nguồn lực, phát triển các tài năng trẻ, tạo ra kết nối giữa cũ và mới. Thứ hai, tạo ra khái niệm bóng đá một đội, thấu hiểu chiến thuật.
Thông qua việc đạt những mục tiêu đó, chúng ta sẽ bước vào hàng ngũ những đội mạnh, có khả năng cạnh tranh trong nhóm đầu của châu Á" - nhà cầm quân người Hàn Quốc phát biểu.
Cũng theo ông Park, trong vòng 2 năm, có những mục tiêu đã đạt được, có mục tiêu chưa đạt được và chắc chắn có những thiếu sót nhất định nhưng cả ban huấn luyện và các cầu thủ đã cố gắng hết sức và cảm thấy vui vì điều đó.
Ky hop dong moi voi VFF, HLV Park Hang-seo noi gi?
 HLV Park Hang-seo chính thức gia hạn hợp đồng với VFF với thời hạn 2 năm kèm điều khoản tự động gia hạn một năm.
Gia hạn hợp đồng sau 2 năm gắn bó, HLV Park Hang-seo cho biết hiện tại, trách nhiệm của ông đã nặng nề hơn bởi người hâm mộ bóng đá Việt Nam bắt đầu đặt kỳ vọng cao hơn. "Giây phút tái ký hợp đồng này, tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn. Nhờ thành quả trong hai năm qua, các cầu thủ đã phát triển. Tôi tin các học trò của tôi đã có thể cạnh tranh ở các giải đấu quốc tế. Tôi cũng nghĩ rằng việc các cầu thủ có tình yêu nước, có tinh thần đội tuyển, cũng là một thành quả lớn"
"Gần đây, ở Việt Nam mối quan tâm cho bóng đá đã nhiều hơn. Nhiều dự án bóng đá được thực hiện. Tôi rất hoan nghênh sự quan tâm dành chobóng đá trẻ. Tôi cũng mong nhiều hơn nữa sự đầu tư cho bóng đá trẻ. Những nhà chuyên môn cần thường xuyên gặp gỡ trao đổi để tìm ra những tầm nhìn cho bóng đá" - HLV sinh năm 1959 nói thêm.
Ky hop dong moi voi VFF, HLV Park Hang-seo noi gi?-Hinh-2
HLV Park Hang-seo gửi lời cảm ơn tới bầu Đức vì đã kết nối ông với bóng đá Việt Nam. 
HLV Park Hang-seo chia sẻ hai năm qua, ông luôn nỗ lực từng ngày, giữ vững tâm thế như ngày đầu mới sang Việt Nam. "Tôi yêu bóng đá Việt Nam, đó là tình yêu chân thành" - ông Park bày tỏ.
Trước đó, với mong muốn giữ chân HLV người Hàn Quốc ở lại gắn bó với bóng đá Việt Nam, VFF và đại diện phía ông Park đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán nhưng đến ngày 5/11 mới có tiếng nói chung.
Với mức đãi ngộ không được tiết lộ, HLV Park Hang-seo sẽ cùng lúc dẫn dắt 3 đội tuyển là đội tuyển quốc gia, U23 và đội Olympic. Song song với đãi ngộ, ông Park sẽ có nhiệm vụ đưa các đội tuyển vào chung kết mọi giải đấu của khu vực Đông Nam Á như SEA Games, AFF Cup...và đưa tuyển Việt Nam đi càng sâu càng tốt tại World Cup 2026.

HLV Park Hang Seo gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm | VTV24 - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư