Ký ức năm 2002 và "Ngôi sao vàng thứ 5" của Brazil

Google News

Tròn 20 năm kể từ khi Brazil đăng quang tại World Cup đầu tiên tổ chức ở châu Á, nhưng với nhiều người yêu mến Selecao, khoảnh khắc ăn mừng của đội bóng này vẫn in đậm trong tâm trí họ.

Ky uc nam 2002 va
Các cầu thủ đội tuyển Brazil tại World Cup 2018. Ảnh minh họa: EDaily Sport/TTXVN 
Với đội hình có nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, Brazil luôn là ứng cử viên nặng ký cho bất cứ giải đấu nào mà họ tham gia. Và World Cup 2002 cũng không phải ngoại lệ, dù khi đó Selecao đang phải chịu “vết thương” về mặt tinh thần sau trận thua Pháp 4 năm trước đó.
Tới Nhật Bản và Hàn Quốc, Brazil sở hữu những ngôi sao hàng đầu như Ronaldo, Rivaldo hay Ronaldinho, họ cho thấy sức mạnh hủy diệt khủng khiếp ở vòng bảng, rồi thẳng tới trận chung kết.
Toàn thắng cả 7 trận và ghi được 18 bàn thắng. Họ bước vào trận chung kết với tuyển Đức bằng tâm lý tự tin, nhưng thay vì sự chủ quan như ở State de France, lần này Ronaldo và các đồng đội đã thi đấu tập trung và có kỷ luật hơn.
Thậm chí, một thủ thành dày dạn kinh nghiệm như Oliver Kahn đã mắc lỗi trong tình huống cản phá bóng, tạo cơ hội cho Ronaldo ghi bàn. 10 phút sau bàn mở tỷ số, Ronaldo đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil, mang về danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 5 cho Selecao.
Thêm một giải đấu mà Ronaldo tỏa sáng rực rỡ. Nhưng lần này, các đồng đội của anh cũng đã hỗ trợ không ít. Nếu phải kể đến thì đó là tình huống sút phạt đầy mưu mẹo của Ronaldinho trong trận gặp tuyển Anh, hay những bước chạy không biết mệt mỏi của Gilberto Silva.
Với nhiều người hâm mộ, khoảnh khắc Brazil vô địch World Cup 2002 được nhớ đến là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của lịch sử bóng đá. Hàng chục năm đã trôi qua, Brazil năm nay dự World Cup tại Qatar cũng tràn đầy niềm tin và sự kỳ vọng. Liệu Ronaldo năm nào có thể xuất hiện trở lại dưới tên gọi mới là Neymar Jr?. Hãy cùng chờ xem liệu Selecao có thể lên ngôi vô địch lần thứ 6 hay không.
Theo Anh Hiển/TTXVN