Lạc bước đến 2 “Tuyệt Tình Cốc” đẹp như cõi mơ ở Đà Lạt

Google News

Với quang cảnh tuyệt đẹp, hoang sơ, thơ mộng, 2 điểm đến được mệnh danh “Tuyệt Tình Cốc” ở Đà Lạt hiện đang là nơi được giới trẻ săn đón và truyền tai nhau.

Lac buoc den 2 "Tuyet Tinh Coc" dep nhu coi mo o Da Lat
"Tuyệt Tình Cốc" Lạc Dương
Nơi được mệnh danh "Tuyệt Tình Cốc" ở Đà Lạt đầu tiên là một Hồ Đá ngụ tại Lạc Dương với phong cảnh kỳ bí, địa hình đặc biệt đậm chất kiếm hiệp. Đặt chân đến ai cũng có cảm giác nơi đây chẳng khác gì một chốn thâm sơn cùng cốc với những cảnh sắc mê hồn. "Tuyệt Tình Cốc" này trước kia từng là nơi khai thác đá hoa cương. Sau này, một phần do mạch nước ngầm nhờ việc khai thác đá tạo nên, một phần do trời mưa đã hình thành nên một khu vực hồ nước xanh biếc.

Lac buoc den 2 "Tuyet Tinh Coc" dep nhu coi mo o Da Lat-Hinh-2
Bao bọc xung quanh hồ nước là được những mảng đá lớn cao sừng sững nhiều màu sắc, nước ở đây có màu xanh ngọc và được chảy ra từ những khe đá nên càng khiến cho người xem có cảm giác như đang lạc trong một “thánh địa” đẹp mê hồn. Để đến được "Tuyệt Tình Cốc” ở Lạc Dương bạn phải vượt qua quãng đường dài 50km từ thành phố Đà Lạt. Quãng đường này chỉ có 22km là đường nhựa, còn lại là đường rừng rất hoang sơ, hiểm trở, vô cùng khó đi nhất là vào những ngày mưa gió. 

Lac buoc den 2 "Tuyet Tinh Coc" dep nhu coi mo o Da Lat-Hinh-3
Từ thành phố Đà Lạt bạn chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 30 phút, đi theo hướng LangBiang, rẽ qua tỉnh lộ 722 và qua khỏi đập nước An-kroet vài kilomet nữa là đến Làng Cù Lần. Sau khi tới cổng làng Cù Lần, bạn chạy lên khoảng 400m, nhìn bên tay trái có một dốc đá đường mòn lên núi, cứ chạy khoảng 4km lên núi rồi hỏi người dân bản địa đường lên Hồ Đá của mỏ đá Bảy Tài. 

Lac buoc den 2 "Tuyet Tinh Coc" dep nhu coi mo o Da Lat-Hinh-4
Đường lên núi rất gập ghềnh và khó đi nên các bạn cần đặc biệt chú ý, hai bên đường ở đây cũng không có hàng quán nên các bạn hãy chuẩn bị thực phẩm trước khi đi nhé. 

Lac buoc den 2 "Tuyet Tinh Coc" dep nhu coi mo o Da Lat-Hinh-5
"Tuyệt Tình Cốc" Bảo Lâm
Điểm đến thứ 2 được mệnh danh “Tuyệt Tình Cốc” như cõi mơ ở Đà Lạt nằm tại xã Đambri cách thành phố Bảo Lộc khoảng 18km, còn được gọi là Hồ Tiên. Hồ Tiên có diện tích khoảng 20 hecta có độ cao 1000m, đứng ở đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh “toàn view” phố núi, nổi bật với những cánh đồng chè bát ngát và dãy cà phê mộng mơ xanh mướt mắt bao quanh ngọn đồi. 

Lac buoc den 2 "Tuyet Tinh Coc" dep nhu coi mo o Da Lat-Hinh-6
Nước ở Hồ Tiên xanh ngắt như ngọc được dân phượt ưu ái gọi tên là “Lục kính hồ”, xung quanh có những bãi đá thiên nhiên khổng lồ nhiều hình dáng, uốn quanh thơ mộng, tô đậm thêm nét đẹp cho nơi đây. 

Lac buoc den 2 "Tuyet Tinh Coc" dep nhu coi mo o Da Lat-Hinh-7
Để tới được Hồ Tiên, bạn có thể chạy xe máy hoặc ôtô đến ngã 5 Đambri  và tiếp tục chạy theo hướng Đông Nam vào xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng sẽ đến nhà máy Cầu Tre. Từ Cầu Tre đi tầm 10 km nữa theo bảng chỉ dẫn “đập chính” trên đường đi là bạn sẽ tìm được đường tới “Tuyệt Tình Cốc”. 

Lac buoc den 2 "Tuyet Tinh Coc" dep nhu coi mo o Da Lat-Hinh-8
Đường đi vào hồ khá hấp dẫn với cỏ cây hoa lá hai bên đường, đem đến cho những người yêu thiên nhiên và mê xê dịch cảm giác thích thú và thỏa mãn. 

Theo Hà Moon/Em Đẹp