Làm văn tả về bạn, bé gái bê khuôn mẫu của Bạch Tuyết vào bài

Google News

Bài văn tả "người bạn em yêu quý" của bé gái tiểu học này, nhiều người ngỡ rằng đang được chiêm ngưỡng nhan sắc của nàng Bạch Tuyết trong chuyện cổ tích.

Mới đây, mạng xã hội đang truyền tay nhau hình ảnh về một bài văn của một bé gái tiểu học. Bài văn với đề tài "Em hãy tả một người bạn mà em yêu quý".

Với đề tài này, nhiều cô cậu học trò sẽ viết những lời văn miêu tả vừa ngây ngô vừa chân thực, quan sát thấy gì sẽ viết nấy; thế nhưng, cô bé này lại bê hẳn nguyên mẫu nhan sắc của nàng Bạch Tuyết để tả về người bạn của mình.

Lam van ta ve ban, be gai be khuon mau cua Bach Tuyet vao bai
Bài văn của bé gái tiểu học khi tả về người bạn của mình.

Nguyên văn bài văn của cô bé này như sau: "Em có một người bạn rất thân tên là Minh Hằng. Mắt bạn đen như hai hột nhãn. Da bạn trắng như tuyết. Tóc bạn đen như gỗ mun. Môi bạn đỏ như son. Hàng ngày, em với bạn Hằng thường rủ nhau đi học. Em rất yêu quý bạn Minh Hằng".

Bài văn này ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú trước sự nhanh nhẹn của bé gái này, khi biết sử dụng hình tượng hoạt hình để áp dụng vào bài văn của mình. 

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng, trẻ nhỏ cần được khuyến khích sự sáng tạo nhằm để trẻ phát triển tư duy từ những điều nhỏ nhất. Do đó, khi làm văn thay vì áp dụng theo khuôn mẫu nào thì thầy cô và phụ huynh nên khuyến khích trẻ viết theo những gì trẻ quan sát được.

Theo Phương Linh/Saostar