Lần đầu tham dự sân chơi lớn, nhiều lo ngại cho ĐT nữ Việt Nam

Google News

Tờ ESPN bày tỏ sự quan ngại về cơ hội tiến sâu của ĐT nữ Việt Nam trong lần đầu tham dự sân chơi World Cup.

Tại VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây được đánh giá là bảng đấu "tử thần" đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi Mỹ và Hà Lan lần lượt là đương kim vô địch và đương kim á quân thế giới, trong khi Bồ Đào Nha cũng được coi là một ẩn số bởi họ cũng lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh.

Lan dau tham du san choi lon, nhieu lo ngai cho DT nu Viet Nam

ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá "tử thần" tại VCK World Cup nữ 2023

Để chuẩn bị cho chiến dịch quan trọng này, ĐT nữ Việt Nam đã được lên kế hoạch tập huấn bài bản cùng loạt trận giao hữu với các đối thủ chất lượng. Do lịch trình giao hữu dày đặc nên đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ không thi đấu bất cứ trận giao hữu nào trong tháng 3.

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam là đội duy nhất không thi đấu giao hữu ở tháng tới trong các đội tham dự World Cup 2023. Bởi vậy, tờ ESPN bày tỏ sự lo ngại: "Việt Nam là đội nữ duy nhất tham dự World Cup mà không có bất kỳ trận giao hữu nào trong tháng này.

Đội nữ Việt Nam đã không thi đấu kể từ tháng 7. Điều đó làm dấy lên những lo ngại về sự chuẩn bị của họ trước giải đấu lớn. Việc họ gặp đội nữ Mỹ trong trận mở màn càng làm tăng thêm sự lo lắng. Ở giải đấu cách đây 4 năm, Mỹ từng đánh bại Thái Lan tới 13-0".

Lan dau tham du san choi lon, nhieu lo ngai cho DT nu Viet Nam-Hinh-2

ĐT nữ Việt Nam nhận về nhiều lo ngại khi không thi đấu giao hữu trong tháng 3

Trong khi đó, tờ ESPN lại đánh giá cao sự chuẩn bị của đội bóng Đông Nam Á khác là Philippines cho sân chơi World Cup: "Họ đã thử thách bản thân hết trận đấu này tới trận đấu khác. Philippines tập trung vào sự tiến bộ và cải thiện hơn là kết quả. Bất chấp những sai lầm khi gặp xứ Wales, Scotland hay Iceland trong những trận giao hữu vừa qua, có thể thấy Philippines đang đi đúng hướng".

Theo lịch thi đấu vòng bảng World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp ĐT Mỹ vào ngày 22/7, Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 tới. Tất cả 3 trận đấu của Huỳnh Như và các đồng đội đều diễn ra tại New Zealand.


Theo Dân Việt