Lan truyền thư kêu cứu của gia đình cô gái Hà Tĩnh nghi chết trong container ở Anh

Google News

(Kiến Thức) - Những dòng tin nhắn cuối của cô gái Hà Tĩnh nghi chết trong container Anh gửi về cho gia đình khiến CĐM bị ám ảnh và không ít người cầu mong đó không phải sự thật.

Hôm qua, thông tin về 39 người container ở Anh khiến cả thế giới rúng động. Rất nhiều người quan tâm tới tới danh tính của những người không máy mắn trong chiếc "quan tài kim loại" gần thủ đô London – Anh.
Sự việc lên tới đỉnh điểm từ chiều 25/10, CĐM Việt rộ thông tin cô gái Hà Tĩnh nghi chết trong container Anh. Cụ thể, tờ Daily Mail và đài Sky News cho biết trong số 39 nạn nhân có cô gái người Việt tên P.T.T.M quê quán là thị trấn Ghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh - Việt Nam.
Trong đó, Daily Mail cũng đưa ra dẫn chứng khi gia đình T.M đã kêu gọi sự giúp đỡ sau khi cô gái Việt Nam gửi cho mẹ một loạt tin nhắn viết rằng mình "sắp chết vì không thở được".
Lan truyen thu keu cuu cua gia dinh co gai Ha Tinh nghi chet trong container o Anh
Dòng tin nhắn của  cô gái Hà Tĩnh nghi chết trong container Anh.
Trong một tin nhắn được gửi vào lúc 22h28' ngày 22/10 (giờ GMT), T.M viết: "Con yêu mẹ nhiều lắm... Con xin lỗi".
Bên cạnh đó, tờ báo tại Anh cũng chia sẻ thêm mẹ của T.M cho biết con gái bà tới Trung Quốc để tìm cách nhập cảnh vào Anh với hy vọng sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, T.M là con út trong gia đình có ba con. Cô từng đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản ba năm, một tháng trước mới làm hồ sơ sang Trung Quốc.
Lan truyen thu keu cuu cua gia dinh co gai Ha Tinh nghi chet trong container o Anh-Hinh-2
Em trai T.M có lên mạng kêu cứu mong sớm tìm ra chị gái mình. 
Đối chứng lại thời gian tin nhắn của T.M kêu cứu gia đình chỉ trước vài giờ khi tìm thấy thi thể của 31 người đàn ông và 8 phụ nữ trong container tại Đông Bắc thủ đô London - Anh.
Bên cạnh những công tác xác minh cô gái Hà Tĩnh nghi chết trong container Anh, ngay trên MXH Việt, các dân mạng đang ra sức lan truyền cập nhật thông tin của T.M và chờ đợi những tín hiệu để xác minh trong 39 thi thể trong container tại Anh có cô gái người Việt tên T.M không?
Dòng tin kêu cứu của em trai T.M tên C. nhanh chóng xuất hiện trên các diễn đàn trên MXH và nhanh chóng được chia sẻ mong sớm tìm ra chân tướng sự việc.
Nhiều dân mạng cũng bày tỏ sự hy vọng rằng sẽ không phải như những dòng tin nhắn trên và mong T.M không nằm trong số nạn nhân xấu số gặp nạn trong chiếc xe container chứa 39 thi thể ở Anh.
Liên quan đến vụ việc 39 thi thể được tìm thấy trong một xe tải tại Đông Bắc thủ đô London - Anh. Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu và xác minh thông tin.
Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết đơn vị này đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin liên quan đến việc có thể có một phụ nữ Việt Nam nằm trong số các nạn nhân.

Thiên Anh