LĐBĐ Thái dùng người Hàn để 'đấu' HLV Park ở SEA Games?

Google News

Sau HLV người Nhật Bản Akira Nishino, LĐBĐ Thái Lan (FAT) sắp bổ nhiệm nhà cầm quân Hàn Quốc  Yoon Jong-hwan. Ngoài năng lực đã được khẳng định, ông Yoon Jong-hwan còn hiểu rất rõ HLV Park Hang-seo vì từng là thành viên trong đội hình ĐT Hàn Quốc dự World Cup 2002. 

Không giống như LĐBĐ Việt Nam, FAT chọn riêng HLV cho ĐTQG và đội U23. Sau khi HLV Alexandre Gama chia tay đội U23 Thái Lan để dẫn dắt Muangthong United, chiếc ghế HLV trưởng đội bóng này vẫn bỏ trống.
LDBD Thai dung nguoi Han de 'dau' HLV Park o SEA Games?
HLV Yoon Jong-hwan. 
Thời gian qua FAT nhận được nhiều đơn ứng tuyển cho chiếc ghế HLV U23. Theo Siam Sports, đáng chú ý nhất trong danh sách ứng tuyển là HLV Yoon Jong-hwan. Nhà cầm quân Hàn Quốc vừa chia tay Muangthong United sau hơn 3 tháng dẫn dắt đội bóng Thai League này.
Dù thất bại ở Muangthong United nhưng ông Yoon Jong-hwan được lãnh đạo của FAT đánh giá rất cao vì ông đã khẳng định được năng lực trên ghế huấn luyện. Trước khi sang Thai League làm việc, vị HLV 46 tuổi từng gặt hái thành công ở Nhật Bản trên cương vị thuyền trưởng CLB Cerezo Osaka (vô địch giải VĐQG, Cúp Hoàng đế và Siêu Cúp Nhật Bản) và từng 1 lần nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm giải VĐQG Nhật Bản.
Ngoài năng lực đã được khẳng định, ông Yoon Jong-hwan còn hiểu rất rõ HLV Park Hang-seo vì từng là thành viên trong đội hình ĐT Hàn Quốc dự World Cup 2002. HLV trưởng ĐT Việt Nam khi đó là trợ lý cho ông Guus Hiddink.
Đội U23 Việt Nam được coi là đối thủ số 1 của U23 Thái Lan ở SEA Games 2019 tại Philippines cuối năm nay. Vì thế, theo Siam Sports, FAT kỳ vọng Yoon Jong-hwan có thể chặn đứng bước tiến của bóng đá Việt Nam nếu được chọn làm HLV U23 Thái Lan.
Theo Phạm Tú/Dân Việt