Những năm trở lại đây, MXH TikTok trở thành nền tảng màu mỡ để các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền, nổi tiếng. Trong số đó, có không ít TikToker vốn có xuất thân nghèo khó, hoàn cảnh "đổi đời" giàu sang, được công chúng biết đến rộng rãi nhờ vai trò này.
Tun Phạm
Tun Phạm khẳng định mục tiêu của mình là trở thành MC giải trí hàng đầu. Ảnh: Tun Phạm tại Miss World Việt Nam 2022
Nổi lên nhờ những clip hài hước, mang tính giải trí cao ở TikTok, những năm gần đây Tun Phạm không chỉ dừng lại ở vai trò TikToker mà lấn sân làm MC, CEO, diễn viên... Trên nền tảng YouTube, Instagram, Facebook, bạn thân Long Chun làm phong phú mình khi xây dựng kênh postcard, bài đăng với nội dung chữa lành, truyền năng lượng tích cực, nhận được lượng tương tác cao từ công chúng.
Nhờ tài năng, chuyên nghiệp và sự cầu tiến, trong khoảng 1 năm trở lại đây, Tun Phạm liên tục góp mặt với vai trò dẫn dắt các chương trình nổi tiếng như: Miss World Việt Nam 2022, The Next Gentleman, show thời trang,... Chỉ trong vòng nửa năm 2022, nam MC sinh năm 1997 mở 5 cửa hàng kinh doanh tại Sài Gòn, được đông đảo khách hàng ủng hộ.
Tun Phạm mở cửa hàng kinh doanh
Ngoài ra, thu nhập của Tun Phạm còn đến từ các hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu,... Cựu sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền từng gây chú ý khi chia sẻ hình ảnh tin nhắn dao động số dư tài khoản trong 1 tuần kèm chú thích: "Thành quả một tuần lao động chăm chỉ". Nhìn qua, có thể thấy, giao dịch cao nhất là 50 triệu đồng, tổng số tiền mà Tun Phạm nhận được trong 7 ngày là 100 triệu đồng. Trước đó, nam TikToker từng tiết lộ báo giá quảng cáo của mình lên MXH. Cụ thể, 1 post ảnh trên Facebook hay Instagram có giá 12 triệu đồng, còn với một clip và tự nghĩ kịch bản, con số này là 15 triệu VND và nếu đăng clip lên TikTok là 16 triệu VND.
Trên trang Facebook cá nhân, nam MC 9X chăm chia sẻ đời sống cá nhân, đi du lịch nước ngoài, sắm đồ hiệu.
Nam TikToker thoải mái sắm đồ hiệu, đi du lịch
Tuy nhiên, để có được khoản thu nhập "mơ ước" ở tuổi 25, Tun Phạm đã nỗ lực rất nhiều, đó là một hành trình dài nỗ lực, nắm bắt cơ hội. Anh cũng thừa nhận bản thân là người yêu tiền nhưng không bất chấp để kiếm tiền. Ngoài lo cho bản thân, Tun Phạm còn muốn phụ giúp bố mẹ. Được biết, nam TikToker sinh ra trong một gia đình không khá giả: "Mình đâu mua được những thứ mình muốn ăn, đi đến những nơi mình thích. Do đó, khát khao kiếm tiền của mình rất mãnh liệt. Cho nên khi có bất cứ cơ hội kiếm tiền sạch, mình sẽ lao đầu vào".
Long Chun
Xuất phát điểm là một diễn viên nhưng phải đến khi làm TikTok, Long Chun mới được biết đến nhiều hơn. Anh từng chia sẻ bản thân rất khó khăn về kinh tế, áp lực công việc, nuôi em trai Long bé. Long Chun cũng từng trải qua tuổi thơ nhiều biến cố, bố mẹ bỏ đi khi anh mới 3 tháng tuổi. Từ đó Long Chun sống với bố mẹ nuôi - người luôn yêu thương và chăm sóc anh như con đẻ.
Không ngoa khi nói sự nổi tiếng nhờ TikToK đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời Long Chun
Hiện tại kênh TikTok của Long Chun đã đạt hơn 5,5 triệu follow. Những video của “TikToker đanh đá" thu hút hàng triệu lượt xem, phản hồi tích cực từ khán giả vì sự duyên dáng, hài hước, sâu sắc, đem đến giá trị tích cực tới người xem ở mọi lứa tuổi.
Thời gian gần đây, Long Chun lấn sân kinh doanh và ngày càng hoạt động nhiều hơn với vai trò diễn viên, tham gia gameshow. Anh hiện tại cũng đang là chủ của 2 cơ sở kinh doanh ăn uống nhận được nhiều sự yêu mến của khách hàng tại Hà Nội và TP. HCM. Anh từng bật mí số vốn bỏ ra ban đầu là 2 tỷ đồng, nhưng doanh thu sau một thời gian ngắn của nhà hàng đã gần hoà vốn.
Cửa hàng ăn của Long Chun
Mới đây, Long Chun đã tậu một căn hộ riêng tại Sài Gòn. Tuy không tiết lộ cụ thể nhưng qua những hình ảnh, thông tin trong vlog review của Tun Phạm, thì ngôi nhà này có giá trị lên đến vài tỷ đồng.
Trước đó, Long Chun từng chia sẻ về thu nhập trong một video: "Về thu nhập của mình, có những tháng ít thì mình kiếm vài trăm. Còn có những tháng cao điểm, nhiều công việc, có thể là mình được gần 1 tỷ đồng. Cái đó là mình nói thật, chứ mình không có chém gió". Theo một số nguồn tin, giá một clip quảng cáo của nam TikToker sinh năm 1994 trên nền tảng này dao động từ 25-30 triệu đồng. Ở TikTok, ngoài tiền làm clip PR cho các nhãn hàng, Long Chun còn có nguồn thu khác từ việc livestream, đi dự sự kiện, chia sẻ link bán hàng các sản phẩm online,...
"Thánh đột nhập" Đức Anh
Hot TikToker Đức Anh
Đức Anh trải qua tuổi thơ kém may mắn, nghèo khó. Bố bỏ đi lúc 5 tuổi, mẹ vì mưu sinh nên đi làm giúp việc ở xa, Đức Anh lớn lên trong tình yêu thương, chắt chiu của bà ngoại. Tuổi thơ kém may mắn, Đức Anh luôn biết ơn vì có bà và mẹ luôn là những người yêu thương, dạy anh cách sống chân thành, tích cực. Khi đến với TikTok, nhờ cách xây dựng nội dung mới mẻ, thú vị, hiện kênh của Đức Anh đã đạt hơn 4,7 triệu follow, gần 55 triệu lượt yêu thích.
Đức Anh được biết đến rộng rãi hơn, anh chàng góp mặt trong nhiều gameshow, sự kiện lớn nhỏ trong nước, mang về cho nam TikToker nhiều nguồn thu nhập, cơ hội nổi tiếng. Theo dõi trang cá nhân, có thể dễ dàng nhận thấy cuộc sống của Đức Anh "phất" lên trông thấy, anh chàng thoải mái diện đồ hiệu, check in cùng nhiều người nổi tiếng,...
Theo Dân Việt