Lộc Fuho và những hiện tượng làm dậy sóng "cõi mạng" năm 2021

Google News

2021 là năm chứng kiến nhiều sự xuất hiện của những gương mặt mới như Lộc Fuho, khiến "cõi mạng" nhộn nhịp hơn lúc nào hết.

365 ngày đầy khó khăn, biến động của năm 2021 chuẩn bị khép lại. Một năm có thể nói là đáng nhớ trên nhiều phương diện, trong đó có mạng xã hội. Dẫu cho dịch bệnh, song 2021 cũng là một năm chứng kiến nhiều sự xuất hiện của những gương mặt mới, khiến "cõi mạng" nhộn nhịp hơn lúc nào hết.
Lộc Fuho
Nhắc đến những hiện tượng mạng nổi bật trong năm 2021 không thể không nhắc đến Lộc Fuho, cái tên phá vỡ mọi kỷ lục trong một năm đầy sóng gió. Những buổi livestream của Lộc Fuho luôn thu hút hàng trăm nghìn người xem, đỉnh điểm là ngày 24/8 với hơn 314 nghìn người xem cùng một lúc.
Loc Fuho va nhung hien tuong lam day song
Lộc Fuho là hiện tượng mạng sở hữu nhiều kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" trong năm 2021. 
Không quá cầu kỳ, những buổi livestream của Lộc Fuho chỉ xoay quanh việc dạy làm phụ hồ, xây tường, lót gạch,... Trong những buổi học online này, nam YouTuber gọi người xem của mình là "học trò" và tự xưng là "thầy". Hài hước hơn, Lộc Fuho thậm chí còn chuẩn bị sẵn "giáo án" để dạy và tổ chức thi tay nghề cấp bằng phụ hồ, tạo ra những phút giây giải trí cho cư dân mạng.
Hằng Hữu
Huỳnh Hằng Hữu là một trong những hiện tượng mạng nhỏ tuổi nhất trong năm 2021. Cậu bé sinh năm 2012 là "tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam" khi được bố mẹ là bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng lựa chọn để kế nghiệp, làm chủ cơ ngơ nghìn tỷ - khu du lịch Đại Nam.
Loc Fuho va nhung hien tuong lam day song
 
Cậu bé được chú ý nhiều khi xuất hiện trong một buổi livestream trực tuyến cùng mẹ. Ngay sau đó, kênh YouTube của Hằng Hữu được hàng chục nghìn người dùng kéo nhau vào theo dõi. Không chỉ thế, TikTok của Hằng Hữu cũng nhận được sự quan tâm của lượng lớn dân mạng, trở thành cái tên thu hút không kém so với bố mẹ.
Quang Linh Vlog
Quang Linh Vlog hiện đang là một YouTuber nổi tiếng, được nhiều người biết đến qua tuyển tập các clip giản dị, mộc mạc kể về cuộc sống thường ngày tại Châu Phi. Trong năm 2021, kênh YouTube Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi đã đạt được hơn 1 triệu lượt đăng ký chỉ sau quãng thời gian ngắn hoạt động.
Loc Fuho va nhung hien tuong lam day song
Quang Linh Vlogs nổi tiếng với các clip mộc mạc, giản dị về cuộc sống ở châu Phi. 
Trong các video, Quang Linh cùng nhóm bạn của mình thường mua thức ăn, quần áo trẻ em và thực phẩm để tặng cho những ngôi làng của người bản địa Angola. Anh còn khoan giếng, nấu món Việt, tổ chức đám cưới cho bạn bè đậm chất Việt Nam,... Những video này đều được quay trong những ngôi nhà lụp xụp, điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, song đó lại xuất phát từ cái tâm, sự thân thiện của Quang Linh, mang hình ảnh con người Việt Nam gần gũi, thân thiện đến bạn bè quốc tế.
Lâm Ống Húc
Đối với những ai thường xuyên theo dõi mạng xã hội, đặc biệt là nền tảng TikTok trong năm 2021 thì ít nhiều đều biết đến cái tên Lâm Ống Húc với những video phân phát những phần quà nhỏ cho bà con TP HCM trong những ngày giãn cách xã hội.
Loc Fuho va nhung hien tuong lam day song
 Lâm Ống Húc - chàng trai "buôn lậu tình người" giữa Sài Gòn mùa dịch.
Trong nhiều tháng liền thực hiện công việc thiện nguyện, Lâm Ống Húc đã rong rủi qua nhiều con đường để trao tận tay từng ổ bánh mì, hộp sữa, khẩu trang, dầu,.... đến những người nghèo khó, vô gia cư gặp khó khăn trong cơn đại dịch.
Loc Fuho va nhung hien tuong lam day song
Lâm Ống Húc trở thành hiện tượng trong những ngày giãn cách xã hội nhờ hành động đầy ý nghĩa của bản thân. 
Hành động quan tâm, hỗ trợ người dân TP HCM trong lúc khó khăn của Lâm Ống Húc đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Anh cũng trở thành cái tên xuất hiện trên vô số các mặt báo, diễn đàn, hội nhóm nhờ sự dí dỏm lẫn tâm hồn lạc quan, yêu đời, lan tỏa thông điệp đầy tính nhân văn trong những ngày "Sài Gòn bệnh".
Theo Minh Ngọc/ Saostar