Lực sĩ già nhất thế giới tuổi 90 vẫn tập thể hình đều đặn

Google News

Ông Jim Arrington, 90 tuổi, bắt đầu tập thể hình khi mới 13 tuổi và ông đã duy trì từ đó đến nay. Ông giữ kỷ lục Guinness thế giới về "nam VĐV thể hình lớn tuổi nhất”.

Luc si gia nhat the gioi tuoi 90 van tap the hinh deu dan
Ông Jim Arrington, 90 tuổi sống tại Mỹ. 
Ông Jim Arrington, sống tại Mỹ có niềm đam mê với việc tập thể hình từ năm 13 tuổi khi nhìn thấy những anh chàng to lớn, vạm vỡ trên trang bìa tạp chí.
Sau đó, ông đặt mua sách của George Jowett, võ sĩ người Canada, và bắt đầu thực hiện các bài tập chi tiết trong đó với những quả bóng thép nặng 1,5 kg của cha mình. Những quả bóng này chắc chắn không phải là công cụ thể hình hữu ích nhất, nhưng chúng đã giúp ông phát triển cơ bắp trong vài tháng. Kể từ đó, ông Jim Arrington duy trì việc tập luyện.
"Tầm tuổi của tôi, cơ thể không còn quá nhiều cơ bắp. Tôi phải cẩn thận hơn khi luyện tập và không thể lạm dụng nó. Trong 5 năm qua, bắp tay tôi liên tục bị thương, do đó không thể tập với cường độ như trước" – Ông Jim Arrington cho biết.
Hiện tại, ở tuổi 90, mặc dù hình thể, sức khỏe không còn được như lúc trẻ, ông vẫn tập tạ 2-3 lần/tuần.
Khi bắt đầu tập thể hình, Arrington mơ ước một ngày nào đó có thể tham gia Mr. America, nhưng khi lớn lên, ông nhận ra rằng cơ thể của mình không phù hợp với những cuộc thi như vậy.
Ông chia sẻ, ông thuộc dạng người có xương nhỏ và ít cơ bắp dù tập chăm chỉ đến mức nào. Nhưng điều này không bao giờ khiến ông nản lòng. Ông sẽ tiếp tục tập luyện, ngay cả trong những năm cuối đời, khi nhiều vận động viên thể hình khác đã từ bỏ niềm đam mê của mình vì cơ thể họ không thể theo kịp.
Năm 2018, ở tuổi 85, Arrington được kỷ lục Guinness công nhận là "nam VĐV thể hình lớn tuổi nhất" và đã giữ danh hiệu này kể từ đó.
Arrington hiện sống ở Venice, California và tập luyện tại "Thánh địa thể hình" Gold's Gym. Ông cũng tiếp tục tham gia cuộc thi dành cho lứa tuổi trên 80 và đang cố gắng thuyết phục các nhà tổ chức lập hạng mục dành cho VĐV trên 90 tuổi.
Theo T.Linh/Gia đình Việt Nam