Lướt sóng Hồ Tây đầu hè, trải nghiệm khó tin và tuyệt vời

Google News

Hoạt động lướt sóng tại Hồ Tây thu hút rất nhiều người dân thủ đô đến xem, được người tham gia đánh giá là cực kỳ phấn khích và thích thú.

Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi
 
Chiều 20/4, Lương Thành Thiện (25 tuổi, Hà Nội) cùng các thành viên trong CLB Ván phản lực Sliver Surf tập trung tại khu vực hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) để chuẩn bị cho buổi lướt ván.
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-2
 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-3
 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-4
 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-5
Các công đoạn chuẩn bị diễn ra khoảng 10-15 phút, bao gồm lắp vây đuôi, kiểm tra xăng, dầu bôi trơn động cơ. Ván phản lực - Silver Surf - du nhập về Việt Nam vào năm 2019, có khả năng di chuyển trên mặt nước tối đa 60 km/h. 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-6
Vỏ ngoài được thiết kế đặc biệt làm bằng sợi carbon cho cấu trúc siêu bền, siêu nhẹ giống như dòng xe thể thao của các hãng nổi tiếng như Lamborghini, Porsche. Bên trong là khối động cơ hai thì 106 cc, được làm mát bằng nước. Mỗi chiếc ván nặng khoảng 19 kg, có giá từ 170 triệu đồng. Ván phản lực có chìa khóa từ tính an toàn, tự động ngắt động cơ khi người chơi bị ngã. 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-7
 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-8
 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-9
 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-10
 Lướt ván phản lực là trò chơi mới mẻ ở Việt Nam. Bộ môn này thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ và những người có đam mê trải nghiệm cảm giác mạnh. Người chơi sẽ dùng tay giữ ga để ván di chuyển.
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-11
 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-12
 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-13
 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-14
 Để đảm bảo an toàn, trước khi tham gia hoạt động người chơi được hướng dẫn thao tác điều khiển ván, yêu cầu mặc áo phao và đồ bảo hộ.
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-15
 Theo Thành Thiện, điều khó khăn nhất khi mới tập chơi là cần chuẩn bị tâm lý. Người mới tiếp xúc với ván phản lực dễ bị ngộp vì chuyển động của ván rất nhanh, dẫn đến việc cảm nhận và điều khiển ván khó khăn. "Khi bạn đã bắt được nhịp, đây là bộ môn tương đối dễ chơi, sau khoảng 15-20 phút là có thể đứng vững trên ván. Sau 2-3 buổi tập, người chơi sẽ bắt đầu thực hiện tốt các động tác như ôm cua, ngồi trên ván…", anh cho biết.
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-16
 Đây là lần đầu tiên Trần Nhung (37 tuổi) được trải nghiệm môn thể thao mới. Sau 3 lần ngã xuống nước, cô đã có thể giữ thăng bằng trên ván. "Cảm xúc tuyệt vời. Tôi thích chinh phục điều mới lạ, cảm giác mạnh. Trước đó tôi từng chơi dù lượn. Khó nhất là điều khiển động cơ của ván phản lực để không bị ngã xuống nước. Nếu bị ngã xuống nước cứ bình tĩnh, rút kinh nghiệm và lên ván trở lại", cô chia sẻ.
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-17
Việt Tín (31 tuổi) đánh giá đây là môn thể thao giúp giải toả căng thẳng sau những ngày làm việc. "Ban đầu tôi hơi hồi hộp vì chưa thử bao giờ, sau khoảng 20 phút, tôi đã có thể đứng trên ván, nhưng chưa giữ thăng bằng được lâu. Tôi nghĩ mình cần tập luyện thêm để có thể chinh phục được bộ môn này. Đây là môn thể thao mạo hiểm nhưng có thể kiểm soát được, rất phù hợp vui chơi dịp cuối tuần", anh bày tỏ. 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-18
 Một trong những lý do giúp bộ môn này thêm thu hút là mang đến cho bạn cảm giác tự do, khám phá các địa điểm theo cách mới. "Ngoài ra ván phản lực cũng thỏa mãn được đam mê đối với những ai yêu thích tốc độ. Mọi người đều có thể chơi môn này theo ý thích của mình, nhẹ nhàng uyển chuyển cho đến tốc độ nhanh", Thành Thiện chia sẻ.
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-19
Đôi khi rác tại mặt nước sẽ bị cuốn vào động cơ, khiến máy bị dừng hoạt động giữa chừng. Do đó, người chơi cần kiểm tra kĩ lưỡng trước khi tham gia lướt ván. Trong hình, Thành Thiện đang gỡ các mảnh lưới bị vướng vào động cơ của ván, công đoạn khá mất thời gian và cần người có kinh nghiệm để xử lý. 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-20
 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-21
 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-22
 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-23
Nhiều người dân đi ngang qua thích thú, dừng chân chiêm ngưỡng màn trình diễn độc đáo. Hồng Tuyết (37 tuổi, mặc áo vàng) chia sẻ: "Nhà tôi ở gần đây, chiều cuối tuần hay cho các con ra hồ hóng gió. Nay có các hoạt động vui chơi khiến hồ sôi động hơn mọi ngày. Thành phố ngày càng đô thị hoá, thời tiết cũng nóng dần, việc tổ chức các hoạt động vui chơi dưới nước rất thú vị. Tôi cũng mong muốn có cơ hội tham gia", cô nói. 
Luot song Ho Tay dau he, trai nghiem kho tin va tuyet voi-Hinh-24
Ngoài hoạt động lướt ván, nhóm còn mang theo phao bơi, thuyền để du ngoạn trên hồ. Theo ghi nhận của Tri thức - ZNews, hồ đã không còn tình trạng rác, cá chết nổi trên mặt nước, tuy nhiên nước vẫn trong tình trạng ô nhiễm. Một số người bày tỏ cảm xúc lo ngại khi tham gia các hoạt động vui chơi tại đây. 
Tháng 2 vừa qua, UBND TP Hà Nội ban hành danh mục 10 loại hình dịch vụ được kinh doanh ở Hồ Tây. Trong đó có kinh doanh sân tập golf trên mặt nước Hồ Tây, các dịch vụ liên quan đến vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy (thuyền, cano, môtô nước, xe đạp nước…) không lưu trú qua đêm.
Theo Thu Trang - Việt Hà/Trí Thức