Lượt trận thứ 2 VL World Cup 2022 chứng kiến nhiều cú sốc

Google News

Lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 đã khép lại với không ít kết quả bất ngờ.

Tối qua, lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra đầy sôi động. Lượt trận này đánh dấu màn nhập cuộc của nhiều đội bóng lớn thuộc nhóm hạt giống số 1, và đa phần trong số họ có những chiến thắng dễ dàng.
Tuy nhiên, cũng đã có những bất ngờ diễn ra ở loạt trận đêm qua.
1. Singapore 2-1 Palestine
Luot tran thu 2 VL World Cup 2022 chung kien nhieu cu soc
 Singapore xuất sắc đánh bại Palestine. Ảnh: The Straits Times
Vị trí đầu bảng D sau lượt đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2022 là thành quả cho những nỗ lực đáng khen của Singapore. Sau khi cầm hòa Yemen ở trận mở màn, đội bóng đến từ Đông Nam Á thực sự tạo nên một cú sốc vào tối qua khi đánh bại Palestine, đội bóng vừa khuất phục Uzbekistan ở trận mở màn.
Từ chỗ của đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng D, Singapore giờ đang dẫn đầu bảng và dù chặng đường phía trước vẫn còn rất dài, người dân của đảo quốc sư tử hoàn toàn có quyền tin vào một phép màu ở vòng loại World Cup 2022.
2. Yemen 2-2 Ả Rập Saudi
Bảng D tiếp tục chứng kiến một cú sốc nữa khi trong trận đấu muộn đêm qua, Yemen bất ngờ cầm chân thành công Ả Rập Saudi, một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á. Nói đúng hơn, Yemen mới là đội phải tiếc nuối khi chỉ có được 1 điểm, bởi họ mới là đội có 2 lần vươn lên dẫn bàn trước khi để đối thủ san bằng cách biệt.
3. Qatar 0-0 Ấn Độ
Luot tran thu 2 VL World Cup 2022 chung kien nhieu cu soc-Hinh-2
Qatar không thể thắng Ấn Độ. Ảnh: beIN SPORTS 
Một đội bóng rất mạnh khác của châu Á cũng không thể có 3 điểm trong lượt trận đêm qua là Qatar. Sau thắng lợi 6-0 ở trận mở màn, nhà đương kim vô địch Asian Cup tiếp tục được chơi trên sân nhà để đón tiếp Ấn Độ. Dù được đánh giá cao hơn nhiều, nhưng suốt 90 phút thi đấu chính thức, Almoez Ali và các đồng đội không thể một lần khoan thủng mành lưới đối thủ, qua đó đành phải chấp nhận 1 điểm.
4 Những kết quả khác
Ở những trận đấu còn lại, CHDCND Triều Tiên gây ấn tượng mạnh với thắng lợi 2-0 trước Sri Lanka, qua đó giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đầu tiên. Thái Lan hủy diệt Indonesia 3 bàn không gỡ ngay trên sân của đối thủ, nhờ đó chiếm được ngôi nhất bảng G "tử thần".
Lượt trận tối qua cũng chứng kiến những nỗ lực đáng khen của các đội Đông Nam Á. Philippines thắng Guam 4-1 để cùng Thái Lan và Singapore là 3 đội Đông Nam Á có chiến thắng. Malaysia, Campuchia và Myanmar dù thua trước những đối thủ mạnh hơn những đã chiến đấu đầy kiên cường. Indonesia là cái tên tiếp tục gây thất vọng còn ĐT Việt Nam không thi đấu ở lượt trận vừa qua.
Theo Triệu Mẫn/Thể Thao 247