Lý do HLV Park bổ sung hàng công U23 Việt Nam ở SEA Games?

Google News

Chưa công bố cầu thủ trên 23 tuổi chuẩn bị cho SEA Games 31 nhưng nhiều NHM tin tưởng vào việc HLV Park Hang Seo sẽ bổ sung hàng công cho U23 Việt Nam.

Điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 31 cho phép mỗi đội bóng được bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Điều này tạo nên sự hấp dẫn hơn cho các trận đấu.
Với vai trò là chủ nhà của SEA Games 31, U23 Việt Nam có những bước chuẩn bị cuối cùng. Theo nhiều thông tin, HLV Park Hang Seo nhắm đến là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh. Người còn lại đang được ông Park cân nhắc giữa Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng.
Ly do HLV Park bo sung hang cong U23 Viet Nam o SEA Games?
Tiến Linh và Quang Hải sẽ được HLV Park Hang Seo bổ sung cho đội U23 Việt Nam dự SEA Games 31?.
Dễ thấy rằng 2 trong số 3 trên 23 tuổi cầu thủ mà HLV Park Hang Seo muốn bổ sung cho đội tuyển U23 Việt Nam là những cầu thủ tấn công. Tiến Linh là trung phong số một của bóng đá nội. Trong khi đó Quang Hải là tài năng hàng đầu của bóng đá Việt Nam, đồng thời là ngôi sao tấn công có kỹ thuật tốt nhất.
Việc ông Park nhắm đến những người này để bổ sung cho U23 Việt Nam dự SEA Games 31 rõ ràng là có lý do. Cũng giống như SEA Games trước đây, các cầu thủ U23 Việt Nam được đánh gia rất mạnh từ hàng tiền vệ trở xuống. Đội có thủ môn Nguyễn Văn Toản không kém gì các thủ thành hiện đang khoác áo đội tuyển quốc gia gồm Trần Nguyên Mạnh và Bùi Tấn Trường.
Ly do HLV Park bo sung hang cong U23 Viet Nam o SEA Games?-Hinh-2
Là tài năng lớn, Quang Hải là bệ phóng để Tiến Linh thăng hoa.
Đội U23 Việt Nam cũng có hàng hậu vệ rất chắc chắc, với các trung vệ Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, cùng hậu vệ trái Lê Văn Xuân vừa trở về từ đội tuyển quốc gia sau vòng loại World Cup. Đấy là chưa kể đến hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu vẫn có thể dự SEA Games, nếu như anh kịp bình phục chấn thương.
Ở hàng tiền vệ, đội tuyển U23 Việt Nam hiện cũng có nhiều tài năng triển vọng, gồm Hai Long, Hữu Thắng, Bảo Toàn, Quang Nho.
Duy chỉ có hàng tiền đạo hơi đuối, bởi Võ Nguyên Hoàng dù cao lớn, nhiều triển vọng, nhưng còn lâu mới so được với các đàn anh Tiến Linh, Anh Đức. Chủ yếu là do Võ Nguyên Hoàng vẫn còn quá trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.
Ly do HLV Park bo sung hang cong U23 Viet Nam o SEA Games?-Hinh-3
Nhiều khả năng Tiến Linh là lựa chọn trên hàng công của U23 Việt Nam.
Chính vì thế, HLV Park Hang Seo phải bổ sung ngay Tiến Linh cho khâu săn bàn của đội U23 Việt Nam tại SEA Games, bởi ông Park biết rằng chỉ có Tiến Linh mới đủ sự lạnh lùng để đặt dấu chấm hết cho các đối thủ, sau những đợt tấn công của đội nhà. Ông cũng bổ sung Quang Hải để hỗ trợ cho chính Tiến Linh.
Thiên Anh