Lý do Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn không được gọi vào đội tuyển Việt Nam?

Google News

HLV Philippe Troussier có triệu tập Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn lên đội tuyển Việt Nam vào tháng 6 tới là câu hỏi được nhiều người đặt ra trong thời gian qua.

HLV Troussier sẽ có trận đấu quốc tế đầu tiên cùng tuyển Việt Nam vào 15/6. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam là đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc).
Ở đợt tập trung ngắn ngày của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam hồi tháng 3, cả Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn đều không có tên. Đây là 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Và thời điểm đó cũng chỉ là đợt tập trung mang tính "làm quen" nên ông HLV Troussier có lí do để không gọi các cầu thủ đang ở nước ngoài.
Ly do Quang Hai, Cong Phuong, Van Toan khong duoc goi vao doi tuyen Viet Nam?
 Sự góp mặt của Công Phượng, Quang Hải và Văn Toàn trong trận đấu mở màn của HLV Troussier ở đội tuyển Việt Nam là một dấu hỏi?
Nhưng ở đợt tập trung sắp tới thì khác bởi nó thuộc FIFA Day và ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí trên BXH FIFA của đội tuyển Việt Nam. Việc có quyết định gọi các cầu thủ Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn hay không phụ thuộc phần lớn vào yếu tố chuyên môn. Bên cạnh đó, đây cũng là đợt tập trung mà ông thầy người Pháp sẽ có những lựa chọn nhân sự có tính toán kĩ cho bộ khung đội tuyển Việt Nam.
Trong số 3 cầu thủ trên, Văn Toàn là người có cơ hội được thi đấu nhiều nhất khi gia nhập E-Land FC (Hàn Quốc) với hơn 250 phút.
Quang Hải sau quãng thời gian đầu được ra sân ở Pau FC (Pháp) đã dần mất đi cơ hội. Còn Công Phượng kể từ khi gia nhập Yokohama FC (Nhật Bản) mới chỉ được vào sân 1 lần.
Cách đây chưa lâu, chính Công Phượng cũng nói rằng, để được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, anh cần phải thi đấu nhiều hơn cho Yokohama FC. Còn Văn Toàn, anh chưa được gặp và hiểu về triết lí bóng đá của ông Troussier. Anh cho rằng, các cầu thủ cần phải thay đổi để thích nghi.
Dưới thời ông Park Hang-seo, Quang Hải là trụ cột ở cả U23 và đội tuyển quốc gia. Thậm chí là hạt nhân trong lối chơi. Còn Công Phượng, Văn Toàn chỉ là những lựa chọn ở từng thời điểm khác nhau.
Tháng 6 tới có thể sẽ là đợt hội quân để kiểm chứng phong độ của các cầu thủ. Và màn thể hiện của Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, cũng là điều mà ông Troussier cần thấy trước khi bắt đầu một hành trình dài.
Thiên Anh