Madam Pang và bóng đá Việt Nam cầu nguyện cho hàng trăm CĐV Indonesia

Google News

Nữ tỷ phú Madam Pang đã cầu nguyện cho hàng trăm CĐV Indonesia sau sự cố ở một trận đấu bóng đá tại Indonesia tối 1/10.

“Xin chia buồn với những người đã mất và bị thương”, nữ tỷ phú Thái Lan Madam Pang viết trên trang cá nhân về chuyện hàng trăm CĐV Indonesia gặp sự cố ở một trận đấu bóng đá tại Indonesia tối 1/10.

Ở Việt Nam, CLB Vị Trí Vàng Kon Tum viết: “Chúng tôi đau buồn trước câu chuyện xảy ra trên sân Kanjuruhan ở Indonesia. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của các CĐV đã mất và bị thương trong sự cố đáng tiếc ở sân Kanjuruhan.”.

Madam Pang va bong da Viet Nam cau nguyen cho hang tram CDV Indonesia

Bóng đá Việt Nam đã chia buồn và cầu nguyện cho CĐV Indonsesia. Ảnh chụp màn hình

Theo AP, 125 CĐV Indonesia và 2 cảnh sát thiệt mạng trong vụ bạo loạn trên sân Kanjuruhan. Đây là trận đấu diễn ra tại giải vô địch quốc gia Indonesia tối 1/10.

Đội Arema Cronus đã thua 2-3 trước Persebaya Surabaya. Hàng nghìn CĐV đã vượt qua hàng rào, lao xuống sân. Mọi thứ trở nên tồi tệ khi có nhiều người bị giẫm đạp lên nhau.

Tờ Marca đăng tải: “Có ít nhất 127 người thiệt mạng và 180 người bị thương do bạo loạn trong một trận bóng đá ở Indonesia. Trận đấu giữa Arema Cronus và Persebaya Surabaya kết thúc, cổ động viên lao xuống sân, buộc cảnh sát phải can thiệp. Tình hình trở nên hỗn loạn và dẫn đến một vụ thảm sát thực sự.

Nhiều người hâm mộ đã bị chết do chen lấn, chết ngạt hoặc bị đám đông giẫm đạp. Cảnh tượng đã làm gợi lại thảm kịch tại sân vận động Heysel ở chung kết European Cup năm 1985”.

Madam Pang va bong da Viet Nam cau nguyen cho hang tram CDV Indonesia-Hinh-3

Sau sự cố trên sân Kanjuruhan, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã hoãn tất cả trận tại giải vô địch quốc gia. Đông đảo người hâm mộ bóng đá và nhiều CLB trên thế giới đã cầu nguyện cho các CĐV Indonesia bị mất và bị thương trong sự cố đáng tiếc này. 

Theo Văn Nhân/Saostar