Malaysia: Đám cưới "4 phút" gây xôn xao mạng xã hội

Google News

Không áo cưới, không vest đen, không có tiếng nhạc rộn ràng,.... đám cưới của cặp đôi Malaysia diễn ra hết sức bình dị và chỉ kéo dài trong vòng 4 phút.

Đám cưới là sự kiện trọng đại của cả đời người, thường diễn ra trang trọng, có lễ rước dâu và đưa dâu. Trong ngày đó, cô dâu và chú rể sẽ mặc phục lễ cùng nhau hứa hẹn, trao nhẫn cho nhau trước sự chứng kiến của gia đình hai bên và các quan khách.
Cặp vợ chồng Hồi giáo ở Malaysia vừa mới kết hôn tại Hàn Quốc.
Trái ngược với những điều đó, đám cưới của một cặp đôi người Malaysia lại diễn ra hết sức giản dị. Không áo cưới, không vest đen, không có tiếng nhạc rộn ràng,…. đám cưới của họ bình dị hết mức có thể và chỉ kéo dài trong vòng 4 phút.
Cặp vợ chồng này Abdul Fakkar Maudidi Safi (27 tuổi) và Khadijah Salamah Ibrahim (30 tuổi). Họ đều là người Hồi giáo và hiện sinh sống ở Hàn Quốc. Cặp đôi quyết định tổ chức hôn lễ tại một thư viện trung tâm Hồi giáo ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Trong đoạn video ghi lại thời khắc trọng đại này, chú rể mặc chiếc áo màu cam ở bên trong và áo khoác màu xanh bên ngoài trong khi cô dâu đội mặc đồ màu đen và đội một chiếc khăn hoa trắng. Chỉ với những bộ áo khoác mùa đông, một chiếc nhẫn và của hồi môn khoảng 200.000 won (hơn 4 triệu đồng), cặp đôi chính thức thành vợ thành chồng.
Mohd Zulhilmi Abd Karim (29 tuổi), người chứng kiến hôn lễ của Abdul Fakkar cho biết, đám cưới kiểu này thường gắn với nhiều cặp đôi Hồi giáo ở Hàn Quốc. Họ thường tới trung tâm Hồi giáo ở Seoul để tiến hành hôn lễ vì ở đây họ không phải chi trả khoản phí nào.
Anh Mohd Zulhilmi cũng nói thêm rằng các cặp đôi thường ăn mặc giản dị khi tới đây. Họ được tác hợp bởi một pháp quan Hồi giáo. Người này sẽ gọi điện cho gia đình nhà cô dâu để xin phép cho 2 người chính thức trở thành vợ chồng, đồng thời cũng để đảm bảo rằng chú rể đã chuẩn bị nhẫn cưới và của hồi môn cho hôn lễ.
Cũng giống như những cặp đôi khác, các cặp đôi Malaysia tổ chức cưới ở Hàn Quốc đều phải đăng ký kết hôn tại quê nhà.
“Tôi rất vui vì có thể đứng ra làm người chứng hôn cho những người muốn kết hôn hợp pháp“, anh Mohd Zulhilmi chia sẻ.
Theo Hà Phương/Saostar