Malaysia “thiệt đơn thiệt kép” trước trận tái đấu đội tuyển Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia chưa diễn ra nhưng đội chủ nhà đã thiệt đơn, thiệt kép khi liên tục các cầu thủ trụ cột dính chấn thương và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Sau trận hòa có tỷ số 2-2 trong trận lượt về trên sân khách tại AFF Cup 2018, Malaysia đã bước vào trận chung kết với đội tuyển Việt Nam nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Nhưng để có được chiến thắng này, Malaysia chịu thiệt thòi lớn về mặt quân số trước khi bước vào trận chung kết lượt đi gặp đội tuyển Việt Nam  ở SVĐ Bukit Jalil.
Cụ thể, Malaysia sẽ mất ít nhất 4 cầu thủ trong trận đấu với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vào tối ngày 11/12. Đầu tiên, "những chú hổ Harimau" sẽ mất cầu thủ chạy cánh phải Syahmi Safari vì án treo giò do đã nhận thẻ đỏ trực tiếp trong tình huống để bóng chạm tay dẫn tới quả penalty tối ngày 5/12.
Ngoài án treo giò của Syahmi Safari, Malaysia còn có nguy cơ mất bộ đôi trụ cột Aidil Zafuan, Norshahrul Idlan Talaha và cả Syazwan Andik vì chấn thương.
Malaysia thiet don thiet kep truoc tran tai dau doi tuyen Viet Nam
 
Với sự thiết hụt về nhân sự này, Malaysia được cho là rất khó đá với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn rất cẩn thận và yêu cầu các học trò không được khinh xuất và thật cẩn trọng trong trận đấu chung kết lượt đi trên SVĐ Bukit Jalil tới.
Cụ thể, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ rằng: "Dù đội tuyển Việt Nam đã thắng 2-0 trước Malaysia ở vòng bảng. Nhưng Malaysia là đội bóng có những cầu thủ tấn công tốt và đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà, họ gây ra không ít khó khăn cho đối thủ hãy nhìn vào Thái Lan ở trận bán kết lượt đi là mình chứng. CHính vì vậy, các cầu thủ của Việt Nam phải kiên định với đấu pháp đưa ra và nỗ lực trong từng phút trong trận đấu".
Thiên Anh