Man City phản đối luật sư của fan Arsenal, chống lại 115 cáo buộc

Google News

Manchester City đang khởi động cuộc chiến pháp lý chống lại 115 cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) và phản đối luật sư của người hâm mộ Arsenal.

Manchester City đã khởi động cuộc chiến pháp lý chống lại 115 cáo buộc của Premier League họ vi phạm luật công bằng tài chính (FFP). Đội chủ sân Etihad cũng đang có tranh chấp với sự tham gia của một luật sư ủng hộ Arsenal.
Manchester City tranh cãi về tính hợp pháp của cuộc điều tra cũng như sự tham gia của một luật sư hỗ trợ Arsenal giám sát các thủ tục kỷ luật. Theo The Times (Anh), Man City đã đưa ra những lo ngại về việc áp dụng những thay đổi gần đây trong quy tắc của Premier League.
Man City phan doi luat su cua fan Arsenal, chong lai 115 cao buoc
Man City đang cố chống lại các cáo buộc nhằm tránh bị trừng phạt nặng nề. ẢNH: DAILY STAR 
Họ khẳng định chúng không nên được hồi tố. Điều đó đồng nghĩa, Premier League không nên điều tra xử lý sai phạm của Man City về những sai phạm xảy ra trước khi có quy tắc mới về FFP do Premier League ban hành.
Họ cũng đã đặt câu hỏi về sự tham gia của Murray Rosen KC, người đứng đầu hội đồng tư pháp độc lập của Premier League. Murray Rosen muốn giám sát Ủy ban điều tra độc lập, nơi sẽ điều tra về các cáo buộc liên quan đến Man City. Trên trang mạng xã hội cá nhân, Rosen ghi mình vừa là cổ động viên của Arsenal vừa là thành viên chính thức của đội chủ sân Emirates.
Đội bóng của Pep Guardiola đang phải đối mặt với rất nhiều lệnh trừng phạt nghiêm khắc, với việc trừ điểm, cấm chuyển nhượng, đuổi khỏi Premier League và thậm chí là tước bỏ danh hiệu nếu họ bị kết tội.
Những thách thức về tính pháp lý của vụ việc khiến việc điều tra và kết luận sẽ kéo dài. Các chuyên gia pháp lý dự đoán, vụ việc có thể mất từ 2 đến 4 năm để giải quyết.
Khi Premier League đưa ra các cáo buộc chống lại Man City vào tháng 2, đội bóng của Pep Guardiola khẳng định rằng họ có "bằng chứng không thể chối cãi" bác bỏ toàn bộ 115 cáo buộc vi phạm FFP. Các cáo buộc nhắm vào Man City diễn ra trong 14 mùa giải, từ mùa 2009 – 2010 đến nay.
Ban đầu, Man City sẽ phải đối mặt với một hội đồng điều tra và sau đó vụ việc có thể được đưa ra Tòa án tối cao. Có thông tin cho rằng, Man City chuẩn bị đưa vụ việc ra Tòa án tối cao để chống lại các cáo buộc nhắm vào mình.
Scandal của Man City lại được khơi mào chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi Man City giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League với Inter Milan bằng cách đánh bại Real Madrid 4-0, giành chiến thắng chung cuộc 5-1 sau hai lượt trận ở bán kết.
Manchester City đang hướng tới cú ăn ba lịch sử bao gồm Champions League, Premier League và FA Cup, điều mà chỉ có kình địch của Manchester City là Manchester United là đội bóng Anh duy nhất làm được đến lúc này.
Nếu thắng Chelsea vào cuối tuần này, Man City sẽ vô địch Premier League. Ngoài ra, đội bóng của Pep Guardiola còn vào chung kết FA Cup gặp MU vào ngày 3-6 trên sân Wembley và gặp Inter Milan ở chung kết Champions League tại Istanbul vào ngày 11-6.
Theo Phạm Quang/PLO