Man United chiêu mộ 'bom tấn', chia tay 3 ngôi sao

Google News

The Athletic cho biết Manchester United đã đạt được thỏa thuận với Chelsea để chiêu mộ Mason Mount với mức giá lên tới 60 triệu bảng Anh.

Tài năng trẻ Mason Mount, 24 tuổi, có khả năng rời khỏi Chelsea trong mùa hè này sau khi thông tin cho biết anh không có ý định gia hạn hợp đồng vượt quá năm 2024.
Tình hình của tiền vệ này đã đặt các đội bóng lớn như Arsenal và Liverpool vào tình trạng săn mồi, nhưng Quỷ đỏ nhanh chóng trở thành ứng viên hàng đầu để có được chữ ký tiền vệ người Anh.
Manchester United đã vượt mặt các đối thủ, cộng hưởng với việc cầu thủ người Anh ưu tiên chuyển đến sân Old Trafford. Tuy nhiên, bên phía đội bóng của Erik ten Hag lại gặp khó khăn trong việc đạt được thỏa thuận với đội bóng Stamford Bridge về mức giá.
Man United chieu mo 'bom tan', chia tay 3 ngoi saoMason Mount thích thú về Man United hơn ở Arsenal hoặc Liverpool. Ảnh: GETTY.
Đáng lưu ý rằng Man United từng có ba lần chào giá, với lần gần nhất là 55 triệu bảng Anh, nhưng bị bên của HLV Mauricio Pochettino từ chối. Hiện nay, có thông tin rằng Quỷ đỏ Manchester United cuối cùng đã đạt được tiến bộ trong cuộc đàm phán để chiêu mộ Mason Mount.
Theo nguồn tin đã nêu trên, Man United đã đồng ý thỏa thuận với Chelsea với mức giá 60 triệu bảng Anh, trong khi đội bóng London muốn một gói trị giá 65 triệu bảng Anh. Thỏa thuận này sẽ khiến Manchester United trả cho CLB đặt trụ sở tại London một khoản tiền ban đầu là 55 triệu bảng Anh cộng thêm 5 triệu bảng Anh trong các khoản phụ khác.
Trong khi đó, theo các nguồn tin khác, Mount đã được cho phép tiến hành kiểm tra y tế. Dự kiến, anh sẽ sắp xếp các điều khoản cá nhân với đội Manchester United trước khi ký hợp đồng với họ.
Man United chieu mo 'bom tan', chia tay 3 ngoi sao-Hinh-2Bruno có thể sẽ nhường chỗ cho tân binh của Man United để chơi dạt cánh. Ảnh: GETTY.
Theo cây bút Matt Law của The Daily Telegraph, đã xuất hiện một hợp đồng ban đầu kéo dài 5 năm. Vì vậy, cầu thủ người Anh này sẽ kết thúc mối quan hệ kéo dài 18 năm với Chelsea. Anh đã ra sân 195 lần trong các giải đấu cho CLB, ghi được 33 bàn thắng và 37 đường kiến tạo. Anh cũng đã giúp Chelsea giành chiến thắng ở UEFA Champions League, UEFA Super Cup và FIFA Club World Cup.
Mason Mount, với sự linh hoạt của mình, đã chơi ở nhiều vị trí khác nhau tại Chelsea, bao gồm tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công và tiền đạo. Bây giờ, dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag tại Manchester United, anh cũng có thể thích nghi với nhiều vai trò khác nhau. Một kịch bản khả thi cho cầu thủ người Anh là thay thế cho Christian Eriksen năm nay đã 31 tuổi, ở vị trí số 8.
Mount cũng có thể đóng vai trò số 10, trong khi Bruno Fernandes sẽ chuyển sang chơi ở cánh như anh đã làm vào cuối mùa trước. Dự kiến Mount sẽ trở thành một cầu thủ xuất sắc và được sử dụng thường xuyên tại Old Trafford.
Man United chieu mo 'bom tan', chia tay 3 ngoi sao-Hinh-3Fred và Scott McTominay nhiều khả năng sẽ chia tay Man United khi tuyến giữa trở nên chật chội. Ảnh: GETTY.
Đáng lưu ý, Scott McTominay, Fred và Donny van de Beek có thể rời Manchester United trong mùa hè này. Ngoài việc chiêu mộ Mason Mount, Quỷ đỏ dự kiến sẽ tiếp tục mua sắm để bổ sung thêm cầu thủ cho đội hình. Việc ký hợp đồng với một tiền đạo mới và một thủ môn mới đứng đầu danh sách mong muốn của Ten Hag không còn là bí mật.
Man United đã liên kết với thủ môn Andre Onana của Inter Milan và tiền đạo Rasmus Hojlund của Atalanta, cùng với nhiều cái tên khác.
Theo Anh Nhật/Plo