Marcus Rashford - người hùng xứ sở sương mù ra sách, làm từ thiện

Google News

Tiền đạo người Anh Marcus Rashford đã xin lỗi người hâm mộ sau khi bỏ lỡ quả phạt đền trong trận chung kết Euro 2020. Đồng thời, anh bày tỏ niềm tự hào về thành tích của đội tại giải đấu và xuất thân của mình: Một người đàn ông da đen 23 tuổi đến từ Withington.

Marcus Rashford sẽ trở lại, thật mạnh mẽ!
Cùng với 2 đồng đội là Jadon Sancho và Bukayo Saka, ngôi sao đang chơi cho câu lạc bộ Manchester United đã phải chịu đựng rất nhiều chỉ trích và bạo lực tinh thần từ nạn phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội. Tuy nhiên, số đông người hâm mộ cũng đã đăng những bức thư ủng hộ anh sau thất bại đau lòng của đội tuyển Tam sư.
Marcus Rashford - nguoi hung xu so suong mu ra sach, lam tu thien
 Tiền đạo Marcus Rashford
Trong một chia sẻ xúc động trên Twitter, Rashford viết: ‘Tôi không biết điều này xuất phát từ đâu và thậm chí tôi không biết phải diễn đạt thành lời như thế nào vào thời điểm này. Tôi đã có một mùa giải khó khăn, tôi nghĩ điều đó ai cũng thấy rõ và tôi có lẽ đã bước vào trận chung kết với sự thiếu tự tin. Tôi luôn cố gắng thực hiện một quả phạt đền, nhưng có điều gì đó không ổn, và tiếc là kết quả không như tôi mong muốn.
Tôi cảm thấy như thể mình đã khiến đồng đội và tất cả mọi người thất vọng. Quả phạt đền là tất cả những gì tôi được yêu cầu đóng góp cho đội. Tôi có thể ghi bàn trong giấc ngủ, vậy tại sao không phải là quả phạt đền ấy? Điều này khiến tôi bị ám ảnh, không có từ nào để diễn tả chính xác cảm giác của tôi. Tất cả những gì tôi có thể nói là... xin lỗi. Tôi ước gì chuyện này có thể diễn ra theo một cách khác’.
Marcus Rashford - nguoi hung xu so suong mu ra sach, lam tu thien-Hinh-2 
Khoảnh khắc Marcus Rashford tiếc nuối vì sút hỏng phạt đền
Bên cạnh đó, Rashford cũng không quên ca ngợi đội tuyển Anh vì đã xây dựng một mối liên kết ‘không thể phá vỡ’ trong suốt giải đấu, Anh viết: ‘Mùa hè này là một trong những khoảng thời gian tuyệt vời nhất mà tôi đã trải qua, mỗi thành viên đều đóng vai trò quan trọng trong đội tuyển. Tình anh em, tình đồng đội đã được xây dựng theo cách không gì có thể phá vỡ được. Thành công của bạn là thành công của tôi. thất bại của bạn cũng là thất bại của tôi’.
Rashford chia sẻ rằng, bên cạnh chỉ trích, anh cũng nhận được những tin nhắn tích cực, đặc biệt là những lời động viên đến từ cổ động viên quê nhà Withington khiến anh rơi nước mắt. ‘Tôi là Marcus Rashford, 23 tuổi, người da đen, đến từ Withington. Đó là tất cả những gì tôi có. Tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Nhưng tôi sẽ không bao giờ xin lỗi về việc tôi là ai’, Rashford nói.
Marcus Rashford - nguoi hung xu so suong mu ra sach, lam tu thien-Hinh-3
Marcus Rashford là thần tượng của hàng ngàn trẻ em tại Anh
Một trong những lá thư ủng hộ Rashford viết: ‘Tôi hy vọng bạn sẽ không buồn quá lâu vì bạn là một người có trái tim ấm áp, Năm ngoái, bạn đã truyền cảm hứng cho tôi để giúp đỡ những người kém may mắn hơn. Rồi đêm qua bạn lại truyền cảm hứng cho tôi, hãy luôn dũng cảm như thế nhé. Tôi tự hào về bạn, bạn sẽ luôn là một người hùng’.
Marcus Rashford ‘ghi bàn’ trong bảng xếp hạng sách với You Are a Champion
Sự đồng cảm của công chúng đối với Rashford đã khiến You Are a Champion - cuốn sách anh viết cùng nhà báo Carl Anka - vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sách bán chạy. You Are a Champion thuộc dòng sách kĩ năng, nơi tác giả chia sẻ nhiều hướng dẫn quý báu, đồng thời truyền cảm hứng cho độc giả, đặc biệt là trẻ em. Trong cuốn sách này, Rashford tiết lộ nhiều câu chuyện từ cuộc sống của chính mình, cách anh suy nghĩ về ‘ước mơ lớn,’ và ‘tìm thấy đội bóng trong mơ’. You Are a Champion được xuất bản vào cuối tháng 5/2021. Khi đó, cuốn sách cũng đã đứng đầu bảng xếp hạng sách bán chạy nhất dành cho trẻ em trong 4 tuần.
Marcus Rashford - nguoi hung xu so suong mu ra sach, lam tu thien-Hinh-4Cuốn sách You Are A Champion
Nhà báo Carl Anka chia sẻ về cuốn sách và Marcus Rashford
'Cậu ấy đã khiến tôi trở thành một người tốt hơn. Từ món bánh quy yêu thích cho đến lý do tại sao cậu ấy đã có những nỗ lực không tưởng để khiến mọi công dân trong đất nước phải chú ý đến nhau...’, đó là những gì Carl Anka cảm nhận về Marcus Rashford trong quá trình cả hai cùng thực hiện cuốn sách đầu tay.
Thực tế, ngôi sao 23 tuổi của Manchester United đã góp phần làm thay đổi chính sách của chính phủ 2 lần trong năm qua - trong một trận đại dịch toàn cầu. Cụ thể, Rashford đã hợp tác với tổ chức từ thiện phân phối thực phẩm FareShare để trang trải khoản thâm hụt bữa ăn miễn phí cho trẻ em dễ bị tổn thương trên khắp Vương quốc Anh, gây quỹ được hơn 20 triệu bảng Anh.
Sau đó, anh tiếp tục vận động thành công chương trình Phiếu thực phẩm miễn phí - một chiến dịch được coi là kích hoạt sự thay đổi chính sách nhanh nhất trong lịch sử chính trị Anh - để 1,3 triệu trẻ em dễ bị tổn thương tiếp tục được tiếp cận nguồn cung cấp thực phẩm trong khi trường học đã bị đóng cửa. Đáp lại, Chính phủ cam kết hỗ trợ 400 triệu bảng Anh cho trẻ em dễ bị tổn thương trên khắp Vương quốc Anh trong 12 tháng tới.
Marcus Rashford - nguoi hung xu so suong mu ra sach, lam tu thien-Hinh-5
Marcus Rashford và nhà báo Carl Anka là đồng tác giả cuốn sách
Thời điểm hiện tại, Carl vẫn chưa thể tin mình có dịp được hợp tác với ngôi sao nổi tiếng của MU. Carl khẳng định, đây thực sự là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của anh, một trong những trải nghiệm 'khiêm tốn và thú vị' nhất trong cuộc đời. You Are A Champion chứa đựng nhiều hướng dẫn tích cực và thiết thực cho thanh thiếu niên về cách đối diện nghịch cảnh và xây dựng khả năng phục hồi về mặt tinh thần, cho họ công cụ để phát huy hết tiềm năng và đạt được ước mơ.
Từ một cậu bé thuộc tầng lớp lao động trở thành một trong những tiếng nói hàng đầu Vương quốc Anh, Marcus Rashford dựa trên những câu chuyện từ cuộc sống của chính mình để cho độc giả thấy rằng thành công là nhờ tư duy.
Carl Anka cho biết, một trong những điều đáng ngạc nhiên nhất mà anh biết được về Marcus Rashford là cậu ấy không bao giờ có thái độ ghen tị hay tức giận. Nhà báo lão luyện từng bắt gặp một số cầu thủ bóng đá nói về việc họ muốn đánh bại một đội bóng nào đó hoặc nói về một đối thủ cạnh tranh với họ, nhưng Marcus Rashford thì không bao giờ như vậy.
Theo Thủy Kiều/ Suckhoedoisong.vn