Mbappe không mặc áo số 7 ở Real Madrid vì gánh nặng của Ronaldo

Google News

Ngôi sao của PSG muốn chuyển từ số áo 7 thường mặc của mình ở CLB sang số áo 10 của Luka Modric khi anh chuyển đến sân Santiago Bernabeu, dù hiện tại anh vẫn chưa quyết định rõ ràng về tương lai.

Kylian Mbappe vẫn chưa biết tương lai của mình ra sao đã bắt đầu đưa ra các quyết định liên quan đến việc chuyển tới Real Madrid vào mùa hè tới. Theo một nguồn tin trên El Nacional, Mbappe đã thông báo cho Real Madrid biết rằng anh muốn sử dụng số áo 10 từ tháng 6 năm sau.
Tuy nhiên, Mbappe sẵn sàng chờ đợi cho đến khi Modric rời CLB, trừ khi ngôi sao người Croatia gia hạn hợp đồng tại Real Madrid thì tài năng trẻ người Pháp mới công khai mặc số áo thi đấu này.
Thực tế, Mbappe từng bày tỏ sự hài lòng của mình nếu sử dụng số áo 9 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, do số áo này vẫn để trống, kể từ sau khi tiền đạo Karim Benzema rời khỏi CLB để đến Al Ittihad. Và nguyên do Mbappe không có ý định giữ áo số 7 khi chuyển sang Real Madrid vì anh không muốn bị đặt gánh nặng là một Ronaldo mới.
Nhà tài trợ của Real Madrid cũng đang thúc đẩy Mbappe sử dụng số áo 10 và muốn số áo 9 được trao cho Endrick, người sẽ gia nhập CLB từ mùa hè tới.
Mbappe khong mac ao so 7 o Real Madrid vi ganh nang cua Ronaldo
 Tiền đạo trẻ người Pháp muốn khoác áo số 10 tại Real Madrid như số áo trên tuyển quốc gia. Ảnh: GETTY.
Trong khi đó, Chủ tịch Paris Saint-Germain (PSG), Nasser Al-Khelaifi, đã tiết lộ rằng họ đang cố gắng bán Kylian Mbappe trong mùa hè này nếu anh không gia hạn hợp đồng. Ngôi sao người Pháp chỉ còn 12 tháng cuối cùng ở PSG và không ngần ngại lên tiếng về việc anh sẽ không gia hạn thêm một năm nữa tại sân Parc des Princes.
Chính vì thế, PSG rất tức giận với quyết định của Mbappe và không muốn mất tiền đền bù cho tiền đạo này vào mùa hè sau. Đồng thời, đội bóng lớn thành Paris muốn thu lại số tiền 180 triệu euro mà họ từng trả để chiêu mộ anh từ AS Monaco.
Người đứng đầu của đội bóng vô địch Ligue 1 đã nói với Le Parisien: "Chúng tôi muốn Mbappe ở lại, và không thể cho anh ấy ra đi miễn phí. Đó là thỏa thuận của chúng tôi và Mbappe đã công khai thừa nhận điều đó trong một cuộc phỏng vấn. Vì vậy, chúng tôi không nhất thiết phải tranh cãi. Tôi thực sự sốc khi biết rằng Mbappe dự định ra đi miễn phí”.
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng nói thêm rằng: "PSG cảm thấy rất thất vọng vì Kylian Mbappe là một chàng trai tuyệt vời, một người đàn ông lịch sự lại chọn cách hành xử như thế.
Và với suy nghĩ ra đi miễn phí của Mbappe để rồi làm suy yếu đội bóng lớn nhất của Pháp, đó không phải là cách anh ấy nên lựa chọn và nên làm. Khi tôi nhận được thông tin này, tôi thực sự đã bị sốc và thất vọng. Mbappe sẽ tiếp tục ở lại PSG thêm một năm nữa, hoặc phải ra đi ngay bây giờ”.
PSG tin rằng Kylian Mbappe đã có thỏa thuận với Real Madrid và hy vọng đội bóng Tây Ban Nha sẽ tiến hành thương vụ trong mùa hè này. Nhưng cũng vì mức phí mà PSG đưa ra là quá lớn, lên tới 180 triệu euro, đã khiến Los Blancos chần chừ và sẵn lòng chờ đợi ký hợp đồng sau khi Mbappe trở thành cầu thủ tự do.
Theo Tâm Võ/PLO