Mẹ bầu bụng vượt mặt lội ruộng cấy lúa

Google News

Hình ảnh người phụ nữ bụng bầu còng lưng cấy lúa trên đồng ruộng vừa đăng tải đã nhận được rất nhiều sự thương cảm từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa.

9 tháng mang thai luôn là khoảng thời gian vất vả, mệt mỏi mà người phụ nữ cần sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ gia đình, người thân. Chính vì vậy, trong nhà có bà bầu thì luôn được "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa", cả nhà cùng nhau chăm sóc, bồi bổ và tuyệt đối không để làm việc nặng nhọc, tránh ảnh hưởng đến em bé trong bụng.
Thế nên, hình ảnh người phụ nữ mang bầu, bụng đã to vượt mặt vẫn một mình cặm cụi cấy lúa đã nhận được rất nhiều sự thương cảm của cộng đồng mạng sau khi được đăng tải trên một nhóm dành cho chị em.
Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội hôm 1.3 
Công việc đồng áng với một người bình thường đã là việc nặng nhọc, tốn sức nên không thể tưởng tượng một mẹ bầu với cơ thể nặng nề, bụng to lưng mỏi thì còn khó khăn thế nào. Có lẽ vì vậy mà chỉ cấy được một lát, chị lại phải đứng lên nghỉ ngơi đôi chút.
Hình ảnh này sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các chị em bỉm sữa. Nhiều người liên tục bày tỏ sự thương cảm với thai phụ trong câu chuyện nói trên.
"Khổ thật, ngày xưa mình bầu 6 tháng mà vẫn phải đi gặt lúa, trời thì nắng 36 -37 độ chứ ít gì đâu. Bụng to cúi như vậy vừa tức bụng, vừa đau lưng khó chịu lắm. Tối về đau lưng đau chân nằm xoay kiểu nào cũng khổ. Bầu bì rồi chỉ muốn nghỉ ngơi chờ ngày "vỡ chum" thôi, nhìn mà thương quá", tài khoản S.B. chia sẻ.
"Khổ thân quá, bầu vượt mặt đi còn mệt chứ nói gì đến lội ruộng, cúi cả buổi để cấy lúa như thế kia. Chồng đâu mà lại để vợ khổ như vậy, dù kinh tế eo hẹp thì cũng phải thương vợ một chút, bớt bớt tiền thuê người cấy hoặc nhờ họ hàng anh chị em xem chứ", một bạn khác cho hay.
Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều người lại cho biết hình ảnh này là điều thường thấy ở các vùng quê.
"Ở quê nếu không đi làm công ty mà chỉ ở nhà làm nông thì người ta vẫn tranh thủ cấy gặt, dù bầu bì nhưng không ốm nghén, mệt mỏi thì vẫn cố ra đồng làm, gọi là "lấy công làm lãi" chứ thuê thợ cấy nữa thì không ăn thua. Tùy hoàn cảnh, nếu nhà có điều kiện thì mới được nghỉ ngơi, dưỡng thai chứ kinh tế mà chưa có thì nhiều phụ nữ vẫn phải chịu khó như vậy", tài khoản G.H.K. bày tỏ.
Một bà mẹ hai con cũng chia sẻ thêm, "Mình hai con rồi, ở quê chạy chợ bán hoa quả dù không phải cấy hái gì nhưng bầu đến tận tháng thứ 8 vẫn thức khuya dậy sớm đi bán hàng, có khi còn tự bê những thùng hoa quả nặng vì chẳng biết nhờ ai. Dẫu cũng biết mệt mỏi, nhiều khi đau lưng lắm mà chẳng dám than thở. Bởi nghĩ đến khoảng thời gian nghỉ sinh còn bao nhiêu thứ phải chi tiêu cho gia đình, cho con cái nên vẫn phải cố kiếm thôi. Mỗi hoàn cảnh mỗi khác mà".
Theo Trà Mi/Khỏe & Đẹp