Mẹ "cầm hộ tiền lì xì", cậu bé đưa "yêu sách" cao tay

Google News

(Kiến Thức) - Khi bị mẹ bắt giao nộp tiền lì xì khủng lên tới 15 triệu, cậu bé khiến nhiều người ngỡ ngàng khi đưa ra "yêu sách" khá cao tay.

Câu chuyện tiền mừng tuổi dịp Tết chưa bao giờ là hết nóng giữa các phụ huynh và những đứa con.
Mới đây, 1 cậu học trò đã có pha xử lý cực kì thông minh khi được mẹ báo "cầm hộ tiền lì xì". Cậu nhóc chỉ chịu giao nộp tiền khi mẹ nhận đó là "khoản vay nợ" và sẽ được trả nợ đầu tháng trong vòng 1 năm.
Me
 Biên bản vay nợ của cậu con trai khi mẹ yêu cầu giao tiền lì xì (Ảnh: Internet)
Cụ thể, trong bản vay nợ của cậu con trai trước yêu cầu giao tiền lì xì của mẹ có viết: "Giấy vay nợ. Ngày 18/12/2021, chúng tôi gồm: 1. Ông Đặng H.V - 2. Bà V.T.B
Xác nhận bà B. vay ông V. số tiền 14.540.000 (bằng chữ: Mười bốn triệu năm trăm bốn mươi nghìn đồng) với lãi suất là 100.000 (bằng chữ: Một trăm nghìn đồng). Mỗi mồng một của tháng sẽ lấy lãi nhỏ hơn hoặc bằng 50.000 (bằng chữ: Năm mươi nghìn đồng). Hợp đồng sẽ bắt đầu từ ngày 18/2/2021 đến 18/2/2022 (1 năm) sẽ thanh toán cả gốc lẫn lãi còn lại".
Sau khi biên bản giao tiền lì xì trên xuất hiện, nhiều dân mạng đã để lại bình luận khá trái chiều.
Nhiều người cho rằng cậu bé tuy còn nhỏ những khá biết cách tính toán, lo sợ cha mẹ lấy hết nên ghi rõ ràng vào giấy tờ. Thậm chí, đến cả tiền lãi cũng ghi đầy đủ.
Nhưng ở chiều hướng khác, nhiều người thì lại cho rằng biên bản trên là điều bất hợp lý vì "cha mẹ nuôi con bằng trời bằng bể". Số tiền trên tuy có lớn nhưng bố mẹ sẽ dùng để sắm sửa thêm cho con chứ lỡ nào lại lấy đi tiêu riêng cho bản thân.
Hiện dân mạng bàn tán khá xôn xao vụ việc biên bản giao nộp tiền mừng tuổi trên.

Mời quý độc giả xem video: Lấy tiền lì xì của con bố mẹ có thể bị phạt đến 1 triệu đồng - Nguồn: VTV24


Thiên Anh